ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วย ยายเซียม สังขารร่วงโรย จ.นครราชสีมา

View icon 108
วันที่ 9 ม.ค. 2566 | 12.45 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ที่จังหวัดนครราชสีมา คุณยายอายุ 89 ปี อาศัยลำพังในเพิงพักสภาพซอมซ่อ ในขณะที่ลูกชายจำต้องทิ้งแม่ไว้คนเดียว เพราะต้องไปหางานทำเลี้ยงปากท้อง ติดตามในทุก(ข์)ชีวิต

ฝ่าฟันมรสุมชีวิตมาจนถึงวัยชรา จวบจนวันนี้ "ยายเซียม" อายุ 89 ปีแล้ว สังขารร่วงโรย ไร้แม้เรี่ยวแรงจะพยุงตัวเองเดินเหินขึ้นบ้าน จำต้องอาศัยอยู่ในเพิงพักสภาพซอมซ่อ ไม่ถูกสุขลักษณะ และเสี่ยงเกิดอันตรายกับผู้สูงวัยได้ทุกวินาที

การสื่อสารค่อนข้างลำบาก เพราะยายเริ่มหูตึง ซึ่งหน่วยงานในพื้นที่ต่างก็เป็นห่วง แต่ด้วยงบประมาณที่จำกัด จึงยื่นมือช่วยยายได้ไม่เต็มกำลัง 

และแม้ตัวยายเอง จะไม่ใช่ผู้ป่วยติดเตียง และพยายามช่วยเหลือตัวเองอย่างเต็มที่ แต่ด้วยกระดูกแข้งขาที่เสื่อมลงตามวัย ก็ทำให้ "ยายเซียม" พลาดล้ม เจ็บตัวมาแล้ว ช่วยเหลือกันไม่ทัน เพราะยายอยู่คนเดียว

ขณะที่ลูกชายของยายก็อายุมาก 65 ปีแล้ว ทำงานรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอน บ่อยครั้งจำใจปล่อยแม่ไว้ที่บ้านลำพัง เพื่อจะได้ไปหางานเลี้ยงปากท้อง

ผู้เป็นลูกชาย สุดเศร้า..อยากให้แม่มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ แต่ไร้กำลัง..

ทั้งนี้ "ยายเซียม" ได้ฝากคำอวยพรถึงผู้มีจิตเมตตา ตอบแทนความปรารถนาดีที่หยิบยื่นให้ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกำลังทรัพย์-สิ่งของ และ..กำลังใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง