สยบสายฟ้า จับแอดมินกลุ่มลับค้าประเวณีเด็ก

View icon 124
วันที่ 9 ม.ค. 2566 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ บก.ปคม.เปิดยุทธการ "สยบสายฟ้า" บุกจับแอดมินกลุ่มไลน์ลับ บังคับเยาวชนอายุ 6-10 ปี ถ่ายภาพลามกอนาจารไปโพสต์ค้าประเวณี

เป็นภาพขณะที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ บก.ปคม. เปิดยุทธการ "สยบสายฟ้า" นำกำลังเข้าจับกุม นายสายฟ้า หรือ แอดมินฟ้า อายุ 21 ปี ที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง ตำบลโนนม่วง อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู หลังสืบทราบว่าได้นัดหมายค้าประเวณีเด็กชาย พาเด็กชายคนหนึ่งอายุ 10 ขวบเศษ ไปส่งให้กับผู้ซื้อบริการ เพื่อแลกกับเงิน 5,000 บาท ก่อนจะจับกุมตัวไปสอบสวน

พลตำรวจตรีศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการ ปคม. เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องจากตำรวจพบข้อมูลชายคนนี้ที่ตั้งตัวเป็นแอดมินกลุ่มไลน์ลับ ผลิตสื่อลามกอนาจารเด็กไปเผยแพร่ โดยมีการเรียกเก็บค่าสมาชิกก่อนเข้ากลุ่ม คนละ 200 บาท และในกลุ่มนี้มีคนเข้าไปเป็นสมาชิกแล้วกว่า 200 คน โดย แอดมินฟ้า จะคอยโพสต์คลิปที่มีการกระทำชำเราเด็ก และคลิปที่ตนเองเป็นคนลงมือเอง จึงรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับ และสืบสวนจนรู้ว่าจะมีการนัดหมายพาเด็กชายไปค้าประเวณี จึงติดตามไปจับกุมตัว

จากการสอบถามผู้ต้องหา ยอมรับว่า ได้อนาจารเด็กชาย 2 คน คนหนึ่งอายุ 10 ขวบเศษ และอีกคนอายุเพียง 6 ขวบเศษ บังคับถ่ายคลิปนำไปขายในกลุ่มไลน์ลับจริง โดยมีการหลอกล่อ เช่น แลกกับเงิน ของเล่น ของขวัญ หรือสัญญาว่าจะซื้อไอเทมในเกมให้ ส่วนการตรวจสอบพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีผู้ต้องหาหลายแสนบาท

สำหรับคดีนี้เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ จากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็กฯ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 บก.ปคม. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนของเด็กทั้ง 2 คน ตำรวจได้นำตัวส่งผู้ปกครอง เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง