ครูดนตรีชำเราเด็ก อนาจารลูกศิษย์กว่า 20 คน ม.1-3 ตกเป็นเหยื่อ

ครูดนตรีชำเราเด็ก อนาจารลูกศิษย์กว่า 20 คน ม.1-3 ตกเป็นเหยื่อ

View icon 497
วันที่ 13 ม.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูดนตรีชำเราเด็ก อนาจารลูกศิษย์กว่า 20 คน “บิ๊กโจ๊ก” สั่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ นักเรียน ม.1- 3 ตกเป็นเหยื่อ พ่อทราบเรื่องรับไม่ได้ ประกาศเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ความคืบหน้าคดีครูชำเราเด็ก ตามที่นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง เข้าร้องขอความช่วยเหลือ และเปิดโปงกรณีถูกครูชายวัย 33 ปี คุกคามทางเพศเด็กชายกว่า 20 คน โดยเด็กที่ตกเป็นเหยื่อเรียนชั้น ม.1-3

วันนี้ (13 ม.ค.66) ที่ สภ.ป่าพะยอม ผู้ปกครอง พาเด็กชาย 5 คน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน โดยมรเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวพัทลุง เข้าร่วมสอบปากคำเด็กด้วย จากนั้นในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่จะนำเด็กไปยังสำนักงานอัยการจังหวัด เพื่อเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย และสอบพยาน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

นายสุเมธ ผู้ปกครอง อายุ 51 ปี กล่าวว่า หลังทราบเรื่องว่าลูกถูกกระทำอนาจาร คนเป็นพ่อรับไม่ได้ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ เด็กนักเรียนหลายคนต่างบอกว่าข้อกล่าวหาเป็นเรื่องจริง ขณะที่ครูหลายคนบอกเพิ่งทราบเรื่อง ทั้งนี้ครูที่ตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา อายุ 33 ปี เป็นครูดนตรีวิทยาการพิเศษ โรงเรียนจ้างมาสอนดนตรี และกิจกรรมลูกเสือ โดยใช้งบประมาณของโรงเรียนจ่ายเป็นค่าจ้าง เป็นครูอัตราจ้าง ไม่ได้เป็นครูชำนาญการ หรือครูบรรจุเข้ารับราชการ หลังตกเป็นประเด็นข่าว ครูได้ขับรถจักรยายนต์ออกจากโรงเรียนไป ไม่ทราบว่าออกไปที่ไหน

ด้าน พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เปิดเผยหลังสอบสวนเด็กชายผู้เสียหายว่า เด็กให้การตรงกันว่าครูชาย เป็นคนล่วงละเมิดทางเพศ เด็กถูกกระทำกว่า 20 คน แต่บางคนอายไม่กล้าออกมาแจ้งความ ซึ่งในเรื่องดังกล่าว พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้ความสำคัญโดยสั่งให้พนักงานสอบสวนเร่งหาพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับเด็กบางคนที่ยังไม่กล้าออกมาแจ้งความ หากกผู้ปกครองทราบขอให้เร่งนำเด็กมาแจ้งความดำเนินคดี เจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมและจะได้คุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ขณะนี้รอพยานหลักฐานประกอบสำนวน รวมถึงภาพหลักฐานและข้อความแช็ตที่เด็กเก็บไว้ในโทรศัพท์

ทางด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พัทลุง และบ้านพักเด็กพัทลุง ระบุว่าจะเร่งเข้าช่วยเหลือและคุ้มครองสิทธิให้กับเด็ก โดยการคุ้มครองเยียวยา ให้ที่พักพิงใหม่ จนกว่ากระบวนการสอบสวนจะแล้วเสร็จ