ทนาย เตรียมอุทธรณ์คำสั่งประกันตัว แดริล สัปดาห์หน้า เผย ซาร่าไม่กังวล ดีเอสไอแจ้งข้อหาให้ที่พักพิงสามี

ทนาย เตรียมอุทธรณ์คำสั่งประกันตัว แดริล สัปดาห์หน้า เผย ซาร่าไม่กังวล ดีเอสไอแจ้งข้อหาให้ที่พักพิงสามี

View icon 94
วันที่ 20 ม.ค. 2566 | 14.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จ่ออุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้นประกันตัว “แดริล” สัปดาห์หน้า ขณะที่ ทนาย เผย ซาร่าไม่กังวล ดีเอสไอแจ้งข้อหาให้ที่พักพิงสามี ระบุ ไม่ได้กระทำผิดตามที่กล่าวหา

วันนี้ (20 ม.ค.66) นายวรยุทธ บุญวงศ์ใส ทนายความของนายแดริล ยัง เปิดเผยถึงกรณีดีเอสไอจะแจ้งข้อหาให้ที่พักพิง-หลบซ่อน กับซาร่า คาซิงกินี นางแบบสาวชื่อดัง ว่า เบื้องต้นได้พูดคุยกับซาร่า ไม่มีความกังวลที่ดีเอสไอจะเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่สน.บางพลัด กรณีให้ที่พักพิง-หลบซ่อน นายแดริล ยัง สามี โดยยืนยันไม่ได้มีเจตนา หรือกระทำผิดตามที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา  ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่มีหมายเรียกมา แต่หากมีหมายก็พร้อมเข้าให้ปากคำชี้แจงข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ สัปดาห์หน้าวันที่ 24 ม.ค.นี้ จะทำเรื่องยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลชั้นต้นขอประกันตัว นายแดริล ยัง สัญชาติสิงคโปร์ จำเลยคดีร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนอีกครั้ง หลังดีเอสไอยื่นฝากขัง แดริล คดีเเชร์ Forex3D และศาลอาญามีคำสั่งไม่ให้ประกัน เนื่องจากคดีมีมูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท ผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติ ถูกหมายจับมีการหลบหนี อีกทั้งพยานหลักฐานชั้นสอบสวนมีเงินเข้าในบัญชีผิดปกติ และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน น่าเชื่อว่าอาจจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อชี้แจงว่า คำสั่งของศาลชั้นต้นไม่ถูกต้อง เพราะการป้องกันการหลบหนีสามารถทำได้หลายวิธี อาทิ การติดกำไลอีเอ็ม อีกทั้งเป็นเพียงชั้นสอบสวนเท่านั้น