พบ ดาบตำรวจ เป็นผู้ประสาน 3 ตำรวจ รับงานนำขบวน

View icon 21
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 05.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีตำรวจ 3 นาย รับงานนำขบวนรถให้นักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน ไปพบเพิ่มเติมว่า มี "ดาบตำรวจ" นายหนึ่ง ประสานงานให้กับตำรวจทั้ง 3 นาย ไปดำเนินการ และเจ้าตัวก็ให้การยอมรับ

พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการตรวจสอบพฤติกรรมของตำรวจ 3 นาย ซึ่งสังกัดตำรวจท่องเที่ยว 1 นาย และกองบังคับการตำรวจจราจร อีก 2 นาย ที่ขี่รถนำขบวนให้กับนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมาว่า จากการสอบสวนพบผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เป็นดาบตำรวจ ซึ่งให้การยอมรับว่า ได้รับการประสานงานมาจากชาวไทยที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับรถเช่า รถรับ-ส่ง บริการนักท่องเที่ยว โดยชาวไทยคนนี้ รู้จักกับหญิงชาวจีนนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเดินทางมาประเทศไทย จึงได้ติดต่อมายังดาบตำรวจนายนี้ ให้ไปช่วยอำนวยความสะดวก แต่เจ้าตัวไม่ว่าง จึงโทรศัพท์ไปหาตำรวจที่อยู่ในคลิป ให้ช่วยไปรับนักท่องเที่ยวแทน

ส่วนหญิงชาวจีนเจ้าของคลิป ทราบว่า ยังอยู่ในไทย คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะเชิญตัวมาให้ถ้อยคำ เพื่อยืนยันเรื่องที่พูดในคลิปดังกล่าว ซึ่งการนำขบวนให้นักท่องเที่ยวคนใดคนหนึ่งนั้นทำไม่ได้ เว้นแต่จะมีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาอย่างเป็นทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง