มอ. ระบุ น้องวีน ยังไม่ยืนยันสิทธิ์เข้าเรียนแพทย์ จ.สงขลา

View icon 262
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รอนักเรียน จนทิพย์ สอบติดแพทย์ ยืนยันสิทธิเข้าศึกษา หลังโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์ เปิดรับบริจาคได้เงินหลักล้าน แต่ไม่ยอมชี้แจงยอด และสถานะที่แท้จริงไม่ได้ยากจน เพราะเจ้าตัวใช้ของแบรนด์เนม

ความคืบหน้าหลังจากมีกระแสในโซเชียล ตรวจสอบสถานะทางครอบครัวของ น้องวีน นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา แล้วเปิดรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษา เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน จนได้เงินบริจาคหลักล้านบาท แต่กลับมีการตรวจสอบพบว่า น้องวีน ใช้นาฬิกา และโทรศัพท์ ยี่ห้อหรู อีกทั้งแม่ไม่ยอมชี้แจงยอดรับบริจาค หลังปิดรับแล้ว ทำให้มีกระแสดรามาถึงสถานะที่แท้จริงของนักเรียนคนดังกล่าว

ล่าสุด คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รอการยืนยันสิทธิเข้าศึกษาของนักเรียนคนนี้ ซึ่งจะเปิดให้ยืนยันสิทธิวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์นี้ จากนั้น ประกาศผลวันที่ 11 กุมภาพันธ์ จึงต้องรอให้นักเรียนคนดังกล่าวยืนยันสิทธิเข้าศึกษาก่อน จึงจะชี้แจงกระแสดรามาจนทิพย์ที่เกิดขึ้นว่าจะดำเนินการอย่างไร

ซึ่งปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา คณาอาจารย์นัดพูดคุยนักเรียนคนนี้ที่โรงพยาบาลพัทลุง ไปแล้ว แต่ไม่มีการเปิดรายละเอียดในการพูดคุย แต่ตามสิทธิแล้ว คณะแพทยศาสตร์ ไม่สามารถปฏิเสธสิทธิการรับเข้าศึกษาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง