อากาศร้อนตั้งแต่เช้า ชายวัย 52 ปี ดื่มเหล้า เดินไปไม่ถึงนา วูบเสียชีวิตกลางทาง คาดเป็นฮีตสโตรก

อากาศร้อนตั้งแต่เช้า ชายวัย 52 ปี ดื่มเหล้า เดินไปไม่ถึงนา วูบเสียชีวิตกลางทาง คาดเป็นฮีตสโตรก

View icon 697
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 16.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (26 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ร้อนตั้งแต่เช้าตรู่ กระทั่งเวลา 09.30 น. หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จุด อ.บ้านแท่น รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 52 ปี ไม่ทราบสาเหตุ ที่บริเวณเส้นทางไปทุ่งนาบ้านสะเดา หมู่ 9 ต.บ้านเต่า อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ จึงได้แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแท่น พร้อมแพทย์เวร รพ.บ้านแท่น รีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเป็นถนนลูกรัง เส้นทางไปทุ่งนาใกล้กับกอไผ่ พบศพ นายบุญช่วย อายุ 52 ปี โดยมีชาวบ้านใกล้เคียงทราบข่าว เดินมาดูสภาพศพหลายสิบคน

สอบถาม นายชลทิศ ผาดัม อายุ 50 ปี ชาวบ้านสะเดา บอกว่า ตอนเช้าที่ผ่านมา ได้ขี่รถจักยานยนต์มีภรรยาซ้อนท้ายมาด้วย กำลังจะไปนาของตัวเอง ที่ลึกเข้าไปตามถนนประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้นระหว่างทางพบมีคนนอนคว่ำหน้าอยู่ข้างทางใกล้กับกอไผ่ จึงได้จอดรถลงไปดู และไปจับขาดูพบว่ายังอุ่นอยู่ แต่จับดูท้องไม่มีสัญญาณการมีชีวิตแล้ว จึงได้ไปเรียกเพื่อนบ้านซึ่งเป็น ส.อบต.บ้านเต่า ให้ช่วยออกมาดู ช่วยกันจับพลิกร่างงายร่างดู จึงพบเสียชีวิตแล้ว ก่อนรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ สำหรับผู้เสียชีวิตนั้น ทุกเช้าจะเดินไปทุ่งนาของตัวเอง และมีประวัติเป็นคนที่ชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ แบบขาดไม่ได้สักวัน

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแท่น พร้อมแพทย์เวร รพ.บ้านแท่น ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย เบื้องต้นสันนิษฐานว่าด้วยสภาพอากาศที่ร้อนตั้งแต่ตอนเช้าที่ผ่านมา ทำให้ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังเดินไปนาของตนเอง อาจจะวูบหมดสติจากความร้อนในร่างกาย เพราะดื่มเหล้ามาตั้งแต่เช้า ทำให้ช็อกเสียชีวิต หรือที่เรียกว่า ฮีตสโตรก โดยวันนี้ที่ จ.ชัยภูมิ วัดอุณหภูมิได้สูงสุด 43 องศาฯ ขณะที่ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้นำส่งญาติเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป