บก.ปปป. ยืนยันหลักฐานชัด เอาผิดอธิบดีกรมอุทยานฯ ได้แน่

View icon 16
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 05.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - อีกคดีที่ช่อง 7HD ตามติดมาตลอดนั่นคือคดีอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถูกกล่าวหารับสินบนโยกย้ายเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ล่าสุดตำรวจ บก.ปปป. ที่ทำสำนวนส่ง ป.ป.ช. มั่นใจเอาผิดได้แน่นอน ส่วนการสอบวินัยร้ายแรงจะรู้ไม่เกิน 4 กุมภาพันธ์นี้

ทีมข่าวได้คุยกับผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. หน่วยงานที่ทำสำนวนคดีนี้ส่งให้ ป.ป.ช.ซึ่งท่านมั่นใจหลักฐานที่นำส่งทั้ง 2 กล่อง 21 รายการ หนาแน่นเพียงพอเอาผิดผู้ถูกกล่าวหาได้แน่นอน โดยไม่กังวลหรือหวั่นว่าคดีจะพลิกเอาผิดอธิบดีไม่ได้ หลังพยานที่ชื่อปรากฏบนซองเงินจะกลับคำให้การก็ตาม

ในทางคดี ป.ป.ช. คาดคงใช้เวลาไม่ตำ่กว่า 1 ปี แต่ในทางวินัย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี บอกภายในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะรายงานผลการสอบสวน โดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีเจ้ากระทรวงจะแถลงผลด้วยตัวเอง

ส่วนจะถึงขั้นให้ออกเลยหรือไม่ นายวิษณุ อธิบายว่า ต้องมีขั้นตอนและใช้เวลา เริ่มจากสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยนำข้อมูลจาก ป.ป.ท. - ป.ป.ช. และผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงประกอบการพิจารณา หากพบว่ามีความผิดจริงจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการต่อไป