เยาวชนสำนึกผิด ขโมยถ่านอ้างก๊าซหมด ทอดหมูไม่สุก จ.ฉะเชิงเทรา

View icon 34
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - 3 เยาวชนสำนึกผิด! เข้าขอโทษ เจ้าของร้านขายของชำ หลังบุกเข้าไปขโมยน้ำมัน และถ่าน พอสอบถามว่า "ทำไปทำไม" 3 เยาวชน อ้าง "ก๊าซหมด ยังทอดหมูไม่เสร็จ"

วงจรปิดบันทึกภาพชายวัยรุ่น ใส่เสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีขาว เดินเข้ามาหยิบน้ำดื่ม 1 แพ็ก และยังเอื้อมไปหยิบถุงถ่าน สีดำ อีก 1 ถุง ก่อนจะเดินออกไปจากร้านอย่างใจเย็น จากนั้นไม่ถึง 5 นาที คนร้ายได้วกกลับเข้ามาภายในร้านอีก 1 ครั้ง ที่ครั้งนี้พาเพื่อนชายมาด้วยอีก 1 คน ก่อนพากันวิ่งไปข้างร้าน เพื่อดูดน้ำมันรถซาเล้งที่จอดอยู่ โดยหัวขโมยคนแรกได้หยิบขวดเปล่าภายในร้านเอาไปใส่น้ำมัน ซึ่งหลังได้น้ำมันแล้ว ทั้ง 2 คน ยังหยิบถุงถ่านไปอีกคนละถุง ก่อนวิ่งออกจากร้านไป

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 03.00 น. วันที่ 24 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ตรวจสอบพบเป็นร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 1 คลองอุดมชลจร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

ปรากฏว่ายังไม่ทันข้ามวันเลย ช่วงประมาณ 21.00 น. ของวันเดียวกัน หัวขโมยทั้ง 3 คน ได้เดินทางกลับมาที่ร้านขายของชำอีกครั้ง ก่อนพากันยกมือไหว้ขอโทษเจ้าของร้าน คือ นายบรรจง สังเกตกิจ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอยู่เลย อายุระหว่าง 16-17 ปี

สอบถามเด็ก ๆ ผู้ก่อเหตุ ว่า ทำไปทำไม บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ เพื่อน ๆ ได้มาที่บ้าน จากนั้นก็รู้สึกหิว จึงได้เปิดเตาแก๊สทอดหมูกัน แต่ระหว่างทอดหมูอยู่นั้น ก๊าซเกิดหมด แต่หมูยังไม่ทันสุก และจำได้ว่าร้านขายของชำภายในหมู่บ้านมีถ่านวางอยู่ ด้วยความคึกคะนองประกอบกับความหิว จึงชักชวนกันออกไปขโมยถ่าน แต่ระหว่างที่เดินกลับ พูดคุยกันว่า "จะติดไฟจากถ่านอย่างไร" เพื่อนจึงมีความคิดว่าใช้น้ำมันเบนซิน จึงวิ่งกลับเข้าไปในร้าน และดูดน้ำมันจากรถซาเล้งอีกครั้ง และเมื่อขโมยของมาแล้วก็กลับมาทอดหมู และต้มน้ำกระท่อม ตามที่ได้วางแผนกันไว้ และเมื่อเห็นเจ้าของนำวงจรปิดไปโพสต์ในเพจเพื่อให้เป็นข่าว ก็เกิดรู้สึกเกรงกลัว จึงพูดคุยกัน ก่อนพากันเข้ามาขอโทษพี่เจ้าของร้าน

ด้าน นายบรรจง (เจ้าของร้าน) เปิดเผยว่า ดีใจที่เด็กกลุ่มนี้ยังสำนึกผิด และมาขอโทษ ตนเองไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด เพราะเป็นเด็กในซอยบ้านเดียวกัน ก็ได้สั่งสอน พร้อมบอกว่า หากไม่มีกินก็ให้มาขอ อย่ามาขโมย เพราะเราเป็นคนบ้านเดียวกัน เล็ก ๆ น้อย ๆ แบ่งปันกันได้ ซึ่งเด็ก ๆ ก็รับปากตนว่าจะไม่ไปก่อเหตุในลักษณะนี้กับร้านค้าที่ไหนอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง