เร่งหาสาเหตุ โรงงานบรรจุก๊าซระเบิด จ.ปทุมธานี

View icon 86
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 เตรียมเข้าตรวจสอบโรงงานบรรจุก๊าซ ที่เกิดเพลิงไหม้ และระเบิด เมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ขณะที่ อบต.บึงคำพร้อย ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย

หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานบรรจุก๊าซ ย่านคลอง 5 อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี แรงระเบิดทำให้ถังก๊าซที่ใช้สำหรับบรรจุก๊าซ ออกซิเจนทางการแพทย์ และโรงงานอุตสาหกรรมปลิวว่อน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น โชคดีที่ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยง เลยไม่มีใครเสียชีวิต มีแต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จะเข้าตรวจสอบที่โรงงานบรรจุก๊าซดังกล่าว เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ และการระเบิดในครั้งนี้ว่ามาจากสาเหตุใด ซึ่งเบื้องต้นมีการสันนิฐานว่าอาจจะเกิดจากประกายไฟ หรืออาจจะไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ปิดล็อกประตูหน้าโรงงาน ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน ป้องกันการยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และบริเวณด้านหน้า ทาง อบต.บึงคำพร้อย นำรถดับเพลิงมาจอดแสตนบายไว้ หวั่นเพลิงเกิดการปะทุขึ้นมาอีก

นอกจากนี้ อบต.บึงคำพร้อย จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชน ในรัศมี 1 กิโลเมตร เพื่อสำรวจบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ และแรงระเบิด ส่วนใหญ่ได้รับความเสียหาย หลังคา ผนัง กระจกแตกเสียหาย โดยจะชดเชยตามระเบียบอัตราของกระทรวงมหาดไทย เบื้องต้นมีเจ้าของบ้านแจ้งข้อมูลแล้ว ประมาณ 4-5 หลัง แต่คาดว่าความเสียหายจะมีมากกว่านี้

ซึ่งทางเจ้าของโรงงานยินดีชดใช้ค่าเสียหายให้สำหรับบ้านเรือนประชาชนที่อยู่โดยรอบ