ขยี้ข่าวใหญ่ : ตามดูข้อมูล 4 ม.ค. 66 เกิดอะไร ? ในวันที่ ดาราชาวไต้หวัน อ้างถูกตำรวจรีดไถ

View icon 77
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 12.32 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - อีกเรื่องไม่ขยี้ไม่ได้ เพราะร้อนฉ่าทั้งโซเชียล ลามไปถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควานหากันให้ควั่ก ว่าด่านตำรวจที่ดาราสาวชาวไต้หวัน ระบุว่า มีการรีดไถเงิน 27,000 บาท อยู่ในพื้นที่ สน.ไหน จนได้ความว่าเป็น สน.ห้วยขวาง ก็เร่งสะสาง เกิดอะไรในขึ้นในคืนวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ผมไปเจาะข้อมูลเรื่องนี้มาให้

เราเปรียบเทียบให้เห็นเลย ระหว่างคำกล่าวหาของดาราสาวชาวไต้หวัน กับผลการสอบสวนของตำรวจว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร ดูจากหน้าจอได้เลย โดยสรุปตำรวจก็ยืนยัน ไม่มีรีดไถ ส่วนดาราสาวฯ ก็ตอกย้ำ ถูกตบทรัพย์จากตำรวจ

แต่มีจุดที่เป็นกุญแจอาจช่วยไขปริศนา ข้อมูลที่ต่างกันตรงนี้ได้คือ คำให้การของคนขับแกร็บคาร์ ที่ยืนยันว่าไม่มีใครออกจากจุดด่านตรวจ

สวนทางกับสิ่งที่ดาราสาวฯ ระบุว่า ตำรวจพาไปยังที่ลับตา ก่อนจะรีดไถเงิน 27,000 บาท แลกกับการปล่อยตัว เรื่องมาแบบนี้ก็เกิดคำถามว่า "คดีจะพลิกหรือเปล่า"

เรามาลงลึกกันอีกนิด ถึงคำให้การของคนขับแกร็บคาร์ ก็ให้การละเอียดยิบเลย ทั้งลักษณะท่าทางของดาราสาวฯ รายละเอียดเกี่ยวกับที่นั่งภายในรถของกลุ่มดาราสาวที่มาด้วยกันทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิงอีก 1 คน เบาะหน้าข้างคนขับก็จะเป็นผู้ชายที่พอพูดภาษาไทยได้ ส่วนเบาะหลังมีผู้ชายอีก 2 คน นั่งประกบผู้หญิง คือ ดาราสาวฯ นั่งอยู่ตรงกลาง

หลายคนอาจสงสัย เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ผ่านมาตั้ง 20 กว่าวันแล้ว ทำไมคนขับแกร็บคาร์จำแม่นจัง ตรงข้ามกับกลุ่มผู้โดยสาร

ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะผู้โดยสารทั้งหมดอยู่ในอาการเมาสุรา มีกลิ่นแอลกอฮอล์รุนแรง จนคนขับแกร็บคาร์ถึงขั้นต้องเปิดหน้าต่างระบายอากาศ แถมยังพูดคุยเสียงดังจนฟังวิทยุไม่รู้เรื่อง และที่จำแบบลืมไม่ลงคือถูกดาราสาวฯ กดรีพอร์ตรายงานไปทางบริษัท ระบุว่า "ผู้โดยสารอยากให้พูดจาสุภาพมากกว่านี้"

จากที่เล่ามาก็เห็นว่า ความสัมพันธ์สั้น ๆ ในรถ ระหว่าง 02.27 น. อันเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้เกิดการกล่าวหาขึ้น

ซึ่งคำให้การของคนขับแกร็บคาร์ นี่เรียกว่า หนังคนละม้วนกับคำกล่าวหาของดาราสาว เพราะทางคนขับบอกว่า ตำรวจตรวจปกติ แต่ดาราสาวฯ ออกอาการโวยวายตลอดเวลา ไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจ ในการตรวจหนังสือเดินทาง และวีซา กระทั่งตำรวจต้องเชิญตัวออกจากรถ เพื่อตรวจดูสิ่งของผิดกฎหมาย

เขาบอกด้วยว่า ยืนยันไม่ได้หรอกว่ามีการเรียกรับเงินกันจริงหรือไม่ เพราะไม่เห็น แต่ยืนยันได้ว่าตลอดเวลาที่อยู่ที่ด่านตรวจ ผู้โดยสารทั้งหมดไม่มีใครถูกพาไปที่ไหนเลย

จากคำให้การของคนขับแกร็บคาร์รายนี้ เมื่อนำไปรวมกับภาพวงจรปิดที่ตำรวจรวบรวมมาได้ไทม์ไลน์จะเริ่ม ดังนี้

02.11 น. ตำรวจเริ่มตั้งด่านหน้าสถานทูตจีน

02.27 น. รถถึงด่านตรวจสกัด

02.54 น. รถขับออกจากด่านไป

02.59-03.13 น. ดาราสาวฯ และเพื่อน พูดคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่ที่ด่าน ไม่มีใครเดินไปที่อื่น

03.14 น. รถแท็กซี่มารับผู้โดยสารกลุ่มนี้ออกจากด่านไป

รวมเวลาที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้อยู่ที่ด่านเป็นเวลาทั้งหมด 47 นาที

จากข้อมูลทั้งหมดก็ไปสู่จุดที่บอกไปตอนต้นว่า มีการหักล้างคำกล่าวหาของดาราสาวฯ ไปโดยปริยาย เพราะไม่มีการออกจากจุดตรวจไปยังจุดลับตา แต่ก็ต้องบอกนะว่านี่คือผลสอบสวนของตำรวจ ที่บอกว่าคืบหน้าไปประมาณ 80% แต่มันมี 20% ที่เหลือนี่แหละครับที่อาจเป็นปัญหา ไม่เป็นไปตามทิศทางสอบสวนของตำรวจ

เพราะฝั่งดาราสาว แม้อยู่ไต้หวัน แต่ออกมาโต้ทันควันว่า ตำรวจพูดปด ยืนยันเธอไม่เมา และถูกยัดหลักฐานเท็จ บุหรี่ไฟฟ้า ก่อนถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ส่วนทางตำรวจยังเหลือการสอบสวนคนขับรถแท็กซี่ ซึ่งคาดว่าจะสรุปข้อเท็จจริงได้อย่างเร็ว คือวันพรุ่งนี้ อย่างช้าไม่เกินสัปดาห์หน้า เรื่องราวยังพลิกไป พลิกมาแบบนี้ ก็ยังต้องจ้องขอบตาดำ รอดูกันต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง