จุรินทร์ ลุยภาคอีสาน เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส.99 คน มั่นใจได้ สส.อีสานเพิ่ม

จุรินทร์ ลุยภาคอีสาน เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส.99 คน มั่นใจได้ สส.อีสานเพิ่ม

View icon 146
วันที่ 28 ม.ค. 2566 | 12.00 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
จุรินทร์ ลุยภาคอีสาน เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร สส.99 คน มั่นใจได้ สส.อีสานเพิ่ม ย้ำ ปชป.เป็นสถาบันการเมืองมีอุดมการณ์ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ยังเชื่อใจคนใต้ ไว้ใจ ปชป.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ของภาคอีสาน จำนวน 99 คน ซึ่งมีทั้งแบบเขตและแบบบัญชีรายชื่อ และจะทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเพิ่มเติมอีกหลังจากที่มีความชัดเจนเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งแล้ว โดย ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะส่งผู้สมัครทั้งประเทศ ครบทั้ง 400 เขตการเลือกตั้ง และ 100 บัญชีรายชื่อ แน่นอน

นายจุรินทร์ ยังย้ำถึงนโยบาย “อีสานเชื่อมโลก”ว่า เป็นวิสัยทัศน์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะขับเคลื่อนอีสานไปสู่ความร่ำรวย รวมถึงพัฒนาการคมนาคมการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยว ส่งเสริมศิลปะวัฒนธรรม ซึ่งเป็นซอฟพาวเวอร์ของชาวอีสาน สร้างเงินสร้างรายได้ ให้กับคนทั้งภูมิภาคนี้ และหลังจากนี้ ยังจะมีการลงพื้นที่ในภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดนโยบายอื่นๆ เพิ่มเติม

ส่วนเป้าหมายจำนวน สส. ในพื้ที่ภาคอีสานนั้น นายจุรินทร์เปิดเผยว่าตั้งเป้าไว้หลายที่นั่งไม่ใช่แค่จังหวัดนครราชสีมาเพียงอย่างเดียวแต่รวมถึงจังหวัดอื่นๆในภูมิภาคนี้ด้วย เชื่อว่าจะได้จำนวน สส. เพิ่มขึ้นจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา แชะแม้ว่าจะได้ สส.น้อย แต่ชาวอีสาน ก็ไม่เคยทอดทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมรับใช้ชาวอีสานต่อไป

นายจุรินทร์ ยังยืนยันด้วยว่า ไม่กังวลต่อการแข่งขันทางการเมืองในพื้นที่ภาคอีสาน ทั้งแลนด์สไลด์เพื่อไทย ภูมิใจไทย และชาติพัฒนากล้า เนื่องจาก ทุกพรรค จะต้องแข่งขันกันเป็นปกติอยู่แล้ว แต่พรรคประชาธิปัตย์ จะต้องสู้กับตัวเอง และเชื่อในความเชื่อมั่น ความศรัทธาที่ประชาชนภาคอีสาน และทั่วประเทศ มีต่อพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดีขึ้นเป็นลำดับ และมีผลงานที่จับต้องได้ ทั้งการประกันรายได้ และนโยบายอื่น ๆ ที่พรรคสามารถทำได้ไว และจำได้จริง

ส่วนสนามการเลือกตั้งภาคใต้ ที่หลายพรรคประกาศจะปักธงชัยชนะ นายจุรินทร์ อย่างมั่นใจว่าคนภาคใต้ยังไว้วางใจพรรคประชาธิปัตย์ ให้ดูแลประชาชนต่อไปและมั่นใจว่าจะได้จำนวน สส. เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน สำหรับพื้นที่จังหวัดชุมพร ซึ่งวันนี้พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา จะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ยังเชื่อมั่นในความเป็นพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยังคงเน้น ขายอุดมการณ์ ความเป็นสถาบันการเมือง ขายผลงาน ขายความตั้งใจจริง พิสูจน์ได้จากการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดสงขลาและชุมพร เห็นได้ว่าประชาชนอย่างไว้วางใจ พร้อมย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ อยู่รับใช้ประชาชนมายาวนาน ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ที่อยู่ 2-3 ปี แล้วก็หายไป และยืนยันว่าจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ทั้ง 58เขตในพื้นที่ภาคใต้ อย่างเป็นทางการ กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่จะแสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองของคนปักษ์ใต้

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ย้ำว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนพร้อมสำหรับการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ตนเองก็เช่นกัน ซึ่งก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาทั้งคุณสมบัติและศักยภาพที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

สำหรับการเลือกตั้งในครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะอยู่ในสถานะฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลต้องรอดูผลการเลือกตั้งจากประชาชน ซึ่งถือเป็นวิถีประชาธิปไตยแบบรัฐสภา ที่พรรคฯ ยึดมั่นมาโดยตลอด