งานศพสีเขียว เจ้าภาพรับต้นไม้แทนพวงหรีด ลดโลกร้อน

View icon 80
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อสั่งเสียลูก ๆ ครั้งสุดท้าย ขอรับต้นไม้แทนพวงหรีดดอกไม้สด เหตุเพื่อลดค่าใช้จ่ายแขกที่มาร่วมงาน หวังทุกคนช่วยกันปลูกต้นไม้เพื่อลดโลกร้อน

วันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา มีครอบครวหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา มีการจัดงานศพแบบลดโลกร้อน เจ้าภาพขอความร่วมมือผู้ที่จะมาร่วมงานศพ งดรับพวงหรีดดอกไม้สดหรือดอกไม้พลาสติก ขอเปลี่ยนเป็นรับต้นไม้ที่สามารถนำไปปลูกได้แทน เพราะพวงหรีดแบบเดิม พอเสร็จงานก็ใช้ประโยชน์ใด ๆ ไม่ได้อีก และเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายผู้ที่มาร่วมงานศพ

งานศพดังกล่าวเป็นงานศพของนายอาจินต์ อายุ 61 ปี ซึ่งได้ป่วยเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง โดยจัดขึ้นที่ศาลาแป๊ะกง เขตเทศบาลเมืองสะเดา มีแขกเหรื่อนำต้นไม้ในกระถางเล็ก ๆ มามอบให้เจ้าภาพวางประดับในงานศพเป็นจำนวนมาก จนบรรยากาศดูเขียวขจีทั้งงาน

นางสาวศุภิสรา ชินอัครพงศ์ หรือ น้องนุ่น อายุ 30 ปี ลูกสาวคนที่ 2 ของนายอาจินต์ บอกว่า พ่อเคยคุยก่อนเสียชีวิตว่า ขอให้ทุกอย่างมันเรียบง่ายและไม่ฟุ่มเฟือย ก็เลยเกิดเป็นไอเดียว่าจะขอความร่วมมือจากแขกเหรื่อ เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าแขกทุกคนมาด้วยใจ มาด้วยความอาลัยรัก จึงขอให้นำพวงหรีดเป็นต้นไม้มาแทนเพื่อที่จะนำต้นไม้พวกนี้ไปปลูกต่อได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง