รถกระบะเมาแล้วขับ ซิ่งชนบ้าน หวิดดับยกครัว จ.กำแพงเพชร

View icon 37
วันที่ 26 เม.ย. 2567 | 06.50 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รถกระบะพุ่งชนบ้าน เจ้าของบ้านรอดตายหวุดหวิด แจ้งตำรวจให้ตรวจแอลกอฮอล์คนขับ แต่ตำรวจอ้างว่ามีเครื่องมือไม่พอ แถมเพื่อนคนขับยังข่มขู่เจ้าของบ้าน จนเกือบจะวางมวยกัน

ภาพเหตุการณ์ขณะที่มีการโต้เถียงกันระหว่างเจ้าของบ้าน กับเพื่อนของคนขับรถกระบะ ที่อยู่ในอาการมึนเมา หลังจากรถกระบะคันนี้เสียหลักพุ่งเข้ามาเกือบชนบ้านของเพื่อนบ้าน หลังเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่ยอมให้นำรถออกจากที่เกิดเหตุ เพราะอยากให้ตำรวจมาตรวจวัดแอลกอฮอล์ของคนขับรถก่อน แต่กลุ่มเพื่อนคนขับมาขัดขวางไว้ จนหวิดจะเกิดการวางมวยกันขึ้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หลังมีการเจรจากัน ต่อมาเจ้าของบ้านยินยอมให้คนขับรถมาลากรถออกไป พร้อมกับได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุได้ชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้นเป็นเงิน 4,000 บาท แต่สิ่งที่เจ้าของบ้านยังติดใจคือ กลุ่มเพื่อนของคนขับรถที่บุกรุกเข้ามาในบ้าน และมีท่าทีคุกคาม ซึ่งประเด็นนี้ได้แจ้งความไว้แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 10 ตำบลสักงาม อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร เล่าว่า วันเกิดเหตุตนขอให้ตำรวจตรวจแอลกอฮอล์คนขับรถ เพราะเห็นว่ามีอาการเมามาก แต่มีกลุ่มเพื่อนและญาติของคนขับรถเข้ามาโวยวาย ไม่ยอมให้ตรวจ จนเกือบจะเกิดการลงไม้ลงมือกัน

ต่อมามีตำรวจสายตรวจเข้ามาตรวจสอบ ขอให้นำรถออกจากจุดเกิดเหตุก่อน และค่อยไปเจรจากันที่ สภ.คลองลาน ตนเองก็ยินยอม แต่เมื่อไปถึงโรงพัก ก็ไม่ได้มีการตรวจแอลกอฮอล์คนขับแต่อย่างใด ตำรวจอ้างว่าเครื่องเป่าแอลกอฮอล์มีเครื่องเดียว ถูกนำไปใช้งานอยู่ที่อื่น จึงมองว่าเป็นการช่วยเหลือกันหรือไม่ และยังติดใจกับกลุ่มเพื่อนของคนขับรถที่บุกเข้ามาในบ้าน มีการข่มขู่คุกคาม แจ้งความแล้วคดีก็ไม่คืบหน้า

เจ้าของบ้านรายนี้ยืนยันว่าจะเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป พร้อมเรียกร้องให้ตำรวจเรียกกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ หากไม่มีความคืบหน้า ก็จะไปร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง