ลุงถูกต้นไม้ล้มทับเจ็บสาหัส เชื่ออาถรรพ์จอมปลวก

ลุงถูกต้นไม้ล้มทับเจ็บสาหัส เชื่ออาถรรพ์จอมปลวก

View icon 109
วันที่ 30 ม.ค. 2566 | 16.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงถูกต้นไม้ใหญ่ล้มทับเจ็บสาหัส ชาวบ้านเชื่อสาเหตุเกิดจากอาถรรพ์จอมปลวกใต้ต้นไม้ เพราะคนเจ็บไม่ได้ไหว้ขอก่อนตัดต้นไม้ เนื่องจากไม่เชื่อเรื่องลี้ลับ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 30 มกราคม มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอหนองหญ้าไซ  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีคนถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับ ที่บ้านหนองขาม หมู่ 5 ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี จึงได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าไปช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุเป็นไร่มันสำปะหลัง พบต้นคางขนาดใหญ่สูงประมาณ 30 เมตร 2 ต้น ที่โคนต้นมีจอมปลวกขนาดใหญ่ขึ้นโอบอยู่ที่โคนต้น และมีต้นไม้ถูกตัด 1 ต้นล้มทับร่างผู้บาดเจ็บติดคาอยู่ที่ง่ามไม้สูงจากพื้นประมาณ 6 เมตร ทราบชื่อนายจามร อายุ 53 ปี ร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้บันไดปีนขึ้นช่วยปฐมพยาบาลร่วมกับชาวบ้าน ก่อนประสานนายก อบต.หนองขาม ขอสนับสนุนรถแบ็กโฮและรถหนีบอ้อยมาช่วยยกต้นไม้ขึ้น ซึ่งใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสำเร็จ ตรวจสอบอาการเบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บแขนซ้ายหักและมีแผลฉีกขาด ขาซ้ายหัก และมีแผลถลอกตามตัวหลายแห่ง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลด่านช้าง ตอนนี้คนเจ็บปลอดภัยแล้ว

สอบถาม นายประจักษ์ อายุ 49 ปี เพื่อนที่มาตัดต้นไม้กับคนเจ็บ เล่าว่า มาช่วยคนเจ็บตัดต้นไม้เพื่อเอาไปทำฟืน หลังจากตัดต้นไม้ขาดแล้ว มีลมพัดทำให้ต้นไม้ไม่ล้มไปทางที่กำหนด แต่เอนไปพิงกิ่งไม้ขนาดใหญ่ของอีกต้น คนเจ็บจึงปีนขึ้นไปตัดกิ่งไม้เพื่อให้ต้นไม้ล้มลงพื้น ตนได้พยายามห้ามไม่ให้คนเจ็บขึ้นเพราะกลัวจะเกิดอันตราย เนื่องจากช่วงที่กำลังตัดต้นไม้อยู่นั้นตนมีความรู้สึกเสียวแปลกๆ กระทั่งคนเจ็บปีนขึ้นไปนั่งอยู่ที่ง่ามไม้เตรียมจะเลื่อยกิ่งที่ค้ำอยู่ จู่ๆ ต้นไม้ที่ตัดได้ตกลงมาทับร่างคนเจ็บ ตนจึงรีบขึ้นไปดูเพื่อช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยได้ จึงโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้หาคนมาช่วย ส่วนชาวบ้านเชื่อว่าสาเหตุเกิดจากอาถรรพ์จอมปลวกใต้ต้นไม้ เนื่องจากคนเจ็บไม่ได้ไหว้ขอบอกกล่าวจอมปลวกก่อนตัดต้นไม้ เพราะคนเจ็บไม่เชื่อเรื่องลี้ลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง