ชาวยโสธร จับ”ตะพาบสีทอง”ได้ นำไปขายให้กับร้านอาหารตามสั่ง เจ้าของร้านเห็นเข้า ควักเงินซื้อไว้เลี้ยง ยื้อชีวิต  พบนำโชคให้หลายคนถูกรางวัล

ชาวยโสธร จับ”ตะพาบสีทอง”ได้ นำไปขายให้กับร้านอาหารตามสั่ง เจ้าของร้านเห็นเข้า ควักเงินซื้อไว้เลี้ยง ยื้อชีวิต พบนำโชคให้หลายคนถูกรางวัล

View icon 257
วันที่ 31 ม.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
เกือบลงหม้อเป็นอาหาร วัยรุ่นชาวยโสธร จับ”ตะพาบสีทอง”ได้ นำไปขายให้กับร้านอาหารตามสั่ง เจ้าของร้านเห็นเข้า ควักเงิน 1 พันบาท ซื้อไว้เลี้ยง เพื่อยื้อชีวิต  พบนำโชคให้หลายคนถูกรางวัล มีคนมาให้ราคางาม  3 หมื่นบาท ไม่ยอมขาย

ความเชื่อส่วนบุคคล เจ้าของร้านอาหาร ซื้อ”ตะพาบสีทอง”ไว้เลี้ยงยื้อชีวิต  (31 ม.ค.66 )  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านเรือนแม่กอง ซึ่งเป็นร้านอาหารตามสั่งและลาบต้ม ตั้งอยู่ที่บ้านหวาย ตำบลสามัคคี อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร หลังจากได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านจับตะพาบสีทองได้ และเจ้าของร้านได้เลี้ยงเอาไว้อย่างดี ภายในกะละมังพลาสติก ก่อนวางเอาไว้ภายในร้าน เพื่อรอให้ผู้สนใจเข้าไปดูด้วยตาของตนเอง ซึ่งพบว่าตะพาบตัวดังกล่าวมีลักษณะสีทองทั้งตัวขนาดน้ำหนักตัวประมาณ 8 ขีด และต่างมีชาวบ้านที่ทราบข่าวทยอยเดินทางเข้าไปดูตะพาบสีทองอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถาม นายสำเริง  จันทะวงศ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 10 ตำบลสามัคคี อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร เจ้าของตะพาบสีทอง เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านไปวางรอบดักปลาที่ลำเซบายใกล้กับหมู่บ้าน แล้วพบว่ามีตะพาบสีทองตัวนี้เข้าไปติดอยู่ในลอบดักปลา จากนั้นเด็กวัยรุ่นจึงนำมาขายให้กับตนในราคา 1,000 บาท เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ตนจึงรับซื้อเอาไว้ เนื่องจากไม่เคยพบเห็นมาก่อน และได้เลี้ยงเอาไว้ภายในร้านอาหารตามสั่งของตน จนต่อมามีคนทราบข่าวและสนใจเข้าไปดูตะพาบสีทองอย่างต่อเนื่อ มีคนนำไปตีเป็นเลขเด็ดและนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่แล้ว จนถูกหวยมาแล้วและในงวดนี้ก็มีคนมาดูและตีเป็นเลข 404 และ 53 ซึ่งหลังจากที่ตนได้ตะพาบสีทองตัวนี้มาก็รู้สึกว่ามีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในครอบครัว ที่ร้านอาหารตามสั่งของตนก็มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเพิ่มขึ้นทุกวัน ตนจึงเชื่อว่าตะพาบสีทองตัวนี้มาให้โชคกับตนอย่างแน่นอน และที่ผ่านมาก็เคยมีคนมาเสนอขอซื้อในราคา 30,000 บาท แต่ตนไม่ขายและยืนยันว่าจะเลี้ยงเอาไว้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง