"อนุทิน" ยืนยัน ไม่เกี่ยวโยกย้าย "นพ.สุภัทร" ประธานชมรมแพทย์ชนบท

"อนุทิน" ยืนยัน ไม่เกี่ยวโยกย้าย "นพ.สุภัทร" ประธานชมรมแพทย์ชนบท

View icon 78
วันที่ 2 ก.พ. 2566 | 12.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำอีกครั้งว่า ไม่เกี่ยวข้องกรณีการย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ และ ประธานชมรมแพทย์ชนบท ให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา เพราะเป็นการบริหารจัดการปกติ ของสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่หรือผิดปกติ ทุกอย่างดำเนินการไปได้ด้วยดี ระบุไม่มีใครกล้าทำร้าย มีแต่ยกย่องแพทย์ชนบท ,แพทย์ ,พยาบาล และ อสม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นายแพทย์สุภัทร ประธานชมรมแพทย์ชนบท ร้อง กมธ.ป.ป.ช. ถูกคำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

ส่วนที่กรณีพรรคก้าวไกล ออกมาเคลื่อนไหวปกป้อง นพ.สุภัทร นายอนุทิน เปิดเผยว่า ก็คงเพราะมีความเชื่อมโยงและสนับสนุนกัน เป็นธรรมดาที่นอกเวลาราชการ ใครจะแสดงความคิดเห็นหรือแสดงออกทางการเมืองอะไรก็ได้ และมองว่า ความพยายามนำเรื่องป้ายรูปตนประชาสัมพันธ์ดูแลผู้สูงอายุ ที่ติดหน้าโรงพยาบาลทั่วประเทศมาโจมตี เพื่อหวังดิสเครดิต

“ยืนยัน ตลอดการทำงาน 4 ปี ได้มอบนโยบาย และไม่ได้เข้าไปก้าวก่ายการทำงานในกระทรวงสาธารณสุข  เช่น สิ่งที่ตนพูดกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก็คือ "อยากเห็นคนไทยได้รับวัคซีนทุกคน" ส่วนจะทำอย่างไรเป็นเรื่องของปลัดกระทรวง ที่จะไปบริหารจัดการ และนำเสนอรัฐมนตรีเพื่อให้การสนับสนุน” นายอนุทิน กล่าว