"นพ.สุภัทร" ประธานชมรมแพทย์ชนบท ร้องขอความเป็นธรรม กมธ.ป.ป.ช. ถูกคำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

"นพ.สุภัทร" ประธานชมรมแพทย์ชนบท ร้องขอความเป็นธรรม กมธ.ป.ป.ช. ถูกคำสั่งย้ายไม่เป็นธรรม

View icon 115
วันที่ 2 ก.พ. 2566 | 11.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายแพทย์สุภัทร ยื่นขอความเป็นธรรม กมธ.ป.ป.ช. ถูกคำสั่งย้ายอย่างไม่เป็นธรรม เหตุตั้งระเบียบใหม่ ให้ผู้ตรวจราชการมีอำนาจแทนปลัดกระทรวงฯ ในการลงนาม "เสรีพิศุทธิ์" เด้งรับ จวกโจรย่อมทิ้งร่องรอย 

ที่อาคารรัฐสภา วันนี้ (2 ก.พ.66) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) รับยื่นหนังสือจาก นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ประธานชมรมแพทย์ชนบท และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับความไม่เป็นธรรมจากคำสั่งโยกย้ายจากตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ย้ายไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย ถือว่าเป็นความไม่มีธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข

นายแพทย์สุภัทร กล่าวว่า พบข้อพิรุธชัดเจนคือ มีการการสั่งย้ายผู้ตรวจราชการทั้งๆ ที่ ผู้ถูกแต่งตั้งไปแค่เดือนเดียว เนื่องจากไม่ลงนามสั่งย้ายตนเอง และการโยกย้ายของกระทรวงสาธารณสุขในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญ โดยปกติการย้ายเป็นอำนาจของปลัดกระทรวง แต่ครั้งนี้ปลัดกระทรวงไม่ลงนาม แต่มีการทำหนังสือระเบียบการย้ายขึ้นมาใหม่ และให้อำนาจผู้ตรวจราชการย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมชนได้ ชัดเจนว่าการโยกย้ายครั้งนี้ ส่อถึงความไม่มีธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ ยังมีป้ายนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีรูปของนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กรณีของขวัญปีใหม่ผู้สูงอายุ ผิดกติกาของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการหาเสียง 180 วัน จึงมองว่าอาจมีการหาเสียงแอบแฝงหรือไม่ จึงนำเรื่องนี้มาให้กรรมาธิการ ป.ป.ช.ตรวจสอบด้วย

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า โจรย่อมทิ้งร่องรอย และสิ่งที่ยื่นหลักฐานมา ถือเป็นข้อผิดสังเกตในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ จึงจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาในชั้น กมธ. ป.ป.ช.ต่อไป และจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง