เอาผิดข้อหาหนัก 6 ตร. คดีรีดเงินกลุ่มสาวไต้หวัน

View icon 45
วันที่ 2 ก.พ. 2566 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แจ้งข้อหาหนักเอาผิด 6 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง คดีรีดเงินจากกลุ่มเพื่อนดาราสาวไต้หวัน โดยโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

เอาผิดข้อหาหนัก 6 ตร. คดีรีดเงินกลุ่มสาวไต้หวัน
ความคืบหน้าคดี "อันหยูชิง" ดาราสาวไต้หวัน อ้างว่าถูกตำรวจ สน.ห้วยขวาง ตั้งด่านรีดเงินจำนวน 27,000 บาท จนกลายเป็นประเด็นไฟลามทุ่งวงการตำรวจ กระทั่งเมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง พา นายสกาย ชาวสิงคโปร์ ที่ถูกระบุว่าเป็นคนจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมีการระบุชัดเจนว่า ถูกพูดจาข่มขู่ จนสุดท้ายต้องยอมจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่นั้น

ล่าสุดวันนี้ (2 ก.พ.) ตำรวจ สน.ห้วยขวาง 6 นาย ตั้งแต่ระดับรองสารวัตร ถึงผู้บังคับหมู่ที่ถูกกล่าวหาว่ารีดเงิน 27,000 บาท ให้ปากคำพนักงานสอบสวน ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้มีพยานหลักฐานแน่นหนาพอสมควร และเมื่อ นายสกาย ชาวสิงคโปร์ เข้ามาให้ปากคำ ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก

ทั้งนี้ ชั้นจับกุม ช่วงแรกผู้ต้องหารับสารภาพ แต่ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ชุดสืบสวนมีหลักฐานกล้องวงจรปิดของเอกชน ที่จับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ โดยตำรวจทั้ง 6 นาย ถูกแจ้งข้อหาหนัก ทั้ง ม.157 และ ม.149 มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

ขณะที่เวลา 13.00 น.ตำรวจได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ขึ้นรถคุมขัง เพื่อขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังครั้งแรก โดยทนายความของหนึ่งในผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ลูกความให้การปฏิเสธ และมีความเครียด แต่ยืนยันมาตลอดว่า ไม่ได้กระทำผิด และอ้างว่าจะนำหลักฐานไปต่อสู้คดีในชั้นศาล

ดาราสาวไต้หวันขอบคุณ "ชูวิทย์"
ด้านดาราสาวไต้หวัน ได้วิดีโอคอลแสดงความขอบคุณนายชูวิทย์ พร้อมโพสต์ข้อความประกอบว่า "ขอบคุณคุณชูวิทย์ ที่ยืนอยู่เคียงข้างพวกเรา และให้การสนับสนุนตลอด ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เรื่องราวในครั้งนี้คงไม่ราบรื่น ถ้าไม่มีคุณชูวิทย์ พวกเราจะปฏิบัติต่อคุณเหมือนเพื่อน และพี่ชายตลอดไป ถ้ามีอะไรที่ฉันสามารถช่วยคุณได้ ฉันจะไปอยู่ที่นั่นตามสัญญา สำหรับคนอื่น ๆ ที่เชื่อใจเราตลอดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา ฉันและเพื่อน ๆ ขอขอบคุณทุกคน หวังว่าจะได้พบกันบ่อย ๆ ที่ประเทศไทยนะคะ"

จับร้านเสื้อมือสอง แอบขายบุหรี่ไฟฟ้า จ.ตรัง
นอกจากกรณีรีดเงินของตำรวจแล้ว ประเด็นเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า กลับมาเป็นกระแสในสังคมอีกครั้ง โดยเมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) ที่จังหวัดตรัง นายสมพร อ่อนชาติ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เข้าตรวจสอบร้านขายเสื้อผ้ามือสอง ตั้งอยู่บนถนนรัษฎา ตำบลทับเที่ยง หลังสืบทราบว่าร้านแห่งนี้ ลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้าให้นักเรียน

จากการตรวจค้น พบของกลาง 11 รายการ ทั้งบุหรี่ไฟฟ้า และตัวเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า แต่ระหว่างจับกุมนั้น มีกลุ่มเด็กนักเรียนประมาณ 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด เพื่อขอซื้อบุหรี่ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงว่ากล่าวตักเตือน และทำโทษด้วยการให้วิดพื้น

ขณะที่คุณครู บอกว่า ปัญหาบุหรี่ไฟฟ้ากำลังน่าห่วง โดยเด็กอายุต่ำสุดที่สูบบุหรี่ไฟฟ้า เป็นแค่เด็ก ป.5 เท่านั้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง