นอท กองสลากพลัส ส่งทนายขอความเป็นธรรม สำนวนคดีทับซ้อน 4 พันคดี

นอท กองสลากพลัส ส่งทนายขอความเป็นธรรม สำนวนคดีทับซ้อน 4 พันคดี

View icon 101
วันที่ 7 ก.พ. 2566 | 13.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นอท กองสลากพลัส ส่งทนายร้องขอความเป็นธรรม หลังมีสำนวนคดีทับซ้อนทั่วประเทศ 4 พันคดี บางที่ได้หมายวันนี้ ให้ไปพบพรุ่งนี้ กังวลอนาคตจะถูกออกหมายจับ ขอให้ตร.ส่งสำนวนทั้งหมดให้ DSI

นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ CEO บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เดินทางมายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรม กรณีที่พนักงานสอบสวนทั่วประเทศได้ออกหมายเรียกบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด และนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาจำหน่ายสลากเกินราคา ที่มีมากถึง 4,000 คดี ทั้งที่ คดีหลักกรมสอบสวนคดีพิเศษก็รับเป็นคดีพิเศษไปแล้ว

นายศุภชัย บอกว่า การที่ นายพันธ์ธวัช หรือ นอท กองสลากพลัส ถูกออกหมายเรียกทั่วประเทศนั้นเป็นการทำงานซ้ำซ้อนของเจ้าหน้าที่รัฐ จึงอยากให้ตำรวจส่งสำนวนทั้งหมดให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินการแทน เนื่องจากบางหมายเรียกเพิ่งส่งมาวันนี้ แต่กำหนดให้ไปสอบปากคำวัดถัดไป ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะไปได้อีกทั้งบางหมายเรียกยังให้ไปพบพนักงานสอบสวนในวันเดียวกันแต่คนละท้องที่

นอกจากนี้ นายพันธ์ธวัชมีภารกิจต้องทำหลายอย่าง ซึ่งทำให้มีความกังวล เพราะตอนนี้หมายเรียกส่วนใหญ่ เป็นหมายเรียกครั้งที่ 1 และกังวลว่าในอนาคตจะถูกออกหมายจับ ทำให้มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตามตอนนี้ นายพันธ์ธวัชยังมีกำลังใจที่ดี พร้อมสู้คดี แต่ก็ยอมรับว่าการทำธุรกิจนั้นต้องติดชัดบ้างเพราะถูกอายัติบัญชีไปหลายส่วน


ในช่วงบ่ายวันนี้ ( 7 ก.พ.66) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มีนัดฟังคำสั่งกรณีที่ นายพันธ์ธวัชยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวที่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเพื่อสังคม ยื่นคำร้องให้มีคำสั่งระงับการแพร่ ข้อมูลของเว็บไซต์และแอปพลิเคชันกองสลากกองสลากพลัส 3 รายการ ที่รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายเกินราคา

โดยนายศุภชัย บอกว่า เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะเหตุที่จะร้องฉุกเฉินได้ต้องมีเหตุให้ร้องได้ แต่กรณีนี้ กองสลากพลัสได้ปิดเว็ปไซต์และแอปพลิเคชันไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงไม่เหตุที่จะต้องร้องฉุกเฉินให้ปิดถาวร