สลด! หมาแม่ลูกอ่อนถูกหน้าไม้ยิงท้องตาย ทิ้งลูกน้อย 4 ตัว ที่เพิ่งลืมตาดูโลก

สลด! หมาแม่ลูกอ่อนถูกหน้าไม้ยิงท้องตาย ทิ้งลูกน้อย 4 ตัว ที่เพิ่งลืมตาดูโลก

View icon 188
วันที่ 8 ก.พ. 2566 | 10.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “น้ำ กะ ออฟ” โพสต์รูปถ่ายและคลิปวีดีโอ เป็นภาพแม่สุนัขพันธุ์ทางตัวหนึ่ง ถูกคนใจร้ายใช้ลูกดอกหน้าไม้ยิงปักคาท้องด้านขวา เดินไปมาด้วยความเจ็บปวด พร้อมบรรยายความรู้สึก สงสาร เวทนาและตำหนิผู้ที่ลงมือด้วยความโมโห ที่เกิดเหตุคือ บ้านใหม่หนองบัว หมู่ 7 ต.ตะแบกบาน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังจากที่โพสต์นี้ถูกแชร์ไป ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยผู้โพสต์ได้ติดต่อไปยังมูลนิธิกู้ภัย ฮุก 31 ให้เข้ามาช่วยเหลือ นำแม่สุนัขโชคร้ายตัวนี้ส่งคลินิกสัตว์แห่งหนึ่งในตัวอำเภอครบุรี เพื่อผ่าตัดเอาลูกดอกออก ก่อนส่งตัวกลับไปพักรักษาตัวยังบ้านหลังเดิม

หมาแม่ลูกอ่อนถูกหน้าไม้ยิงท้องตาย ทิ้งลูกน้อย 4 ตัว ที่เพิ่งลืมตาดูโลก

โดยผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (8 ก.พ.66) ว่า นายบัญชา ชุติมันตานนท์ ปศุสัตว์อำเภอครบุรี ได้เดินทางไปสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนางจันทร์เพ็ญ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านที่ดูแลแม่สุนัขตัวนี้ พบแม่สุนัขกำลังนอนให้นมลูกสุนัขอีก 4 ตัว ในสภาพอิดโรย เพราะเพิ่งผ่านการผ่าตัดมาได้ไม่นาน ปศุสัตว์อำเภอจึงเข้าไปตรวจดูอาการ และแนะนำวิธีการดูแลรักษาตัวแม่สุนัขอย่างใกล้ชิด

นางจันทร์เพ็ญ เล่าให้ฟังว่า แม่สุนัขตัวนี้มีคนนำมาทิ้งไว้ใกล้บ้าน ทั้งที่ท้องแก่ ด้วยความสงสารจึงนำอาหารมาให้กิน จนแม่สุนัขเกิดความคุ้นเคยและมาคลอดลูกอยู่ข้างบ้าน ปกติแม่สุนัขตัวนี้ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร จึงไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมีคนจ้องทำร้ายแม่สุนัข ช่วงเช้าวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนกำลังจะนำอาหารมาให้ ก็เห็นแม่สุนัขถูกลูกดอกหน้าไม้ที่ชาวบ้านแถบนี้ใช้ยิงหนู เสียบปักคาที่ท้อง เดินไปมาด้วยความเจ็บปวด คล้ายจะร้องขอให้ตนช่วย ลูกสาวมาเห็นจึงถ่ายคลิปวิดีโอและโพสต์ขอความช่วยเหลือทางโซเซียล จนมีหน่วยงานเข้ามาช่วยนำตัวแม่สุนัขไปรักษาดังกล่าว

หมาแม่ลูกอ่อนถูกหน้าไม้ยิงท้องตาย ทิ้งลูกน้อย 4 ตัว ที่เพิ่งลืมตาดูโลก

“ความรู้สึกแรกที่เห็นสุนัขตัวนี้ถูกลูกดอกยิง ก็รู้สึกสงสารจับใจแทบจะเป็นลม และถึงกับร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากจะถามคนที่ลงมือว่าจิตใจทำด้วยอะไรถึงโหดร้ายขนาดนี้ สุนัขตัวนี้ไล่ดีๆ เค้าก็จะหนีไปเอง ไม่ต้องทำร้ายถึงขนาดนี้  ถึงแม้จะเป็นสุนัข แต่มันก็รักตัวเอง ไม่ควรที่จะทำร้ายมันขนาดนี้ แม้ว่าตนจะไม่ใช่เจ้าของจริงๆ แต่ก็รักและสงสารมันมาก อยากให้ผู้ใจบุญมาช่วยรับบรรดาลูกสุนัขครอกนี้ที่มีอยู่ 4 ตัวไปเลี้ยง เพราะลำพังตนก็ไม่มีเวลาและกำลังที่จะเลี้ยงดูทั้งหมดไหว” นางจันทร์เพ็ญ กล่าว

หมาแม่ลูกอ่อนถูกหน้าไม้ยิงท้องตาย ทิ้งลูกน้อย 4 ตัว ที่เพิ่งลืมตาดูโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่สุนัขตัวนี้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเพราะบาดแผลฉกรรจ์มาก ทำให้แม่สุนัขตายเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตอนนี้ลูกสุนัขทั้ง 4 ตัว ซึ่งเป็นเพศผู้ 2 ตัว เพศเมีย 2 ตัว ต้องกำพร้าแม่ทั้งที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ไม่นาน ทางครอบครัวของนางจันทร์เพ็ญ อยากจะให้ลูกสุนัขทั้งหมดได้มีบ้านใหม่ จึงขอแจ้งเรื่องราวสุดเวทนาไปยังผู้ใจบุญที่ประสงค์จะนำลูกสุนัขไปเลี้ยงดูแลต่อด้วยความรักได้ให้ความช่วยเหลือด้วย .