พ่อค้ายาบ้าถูกล่อซื้อ ทิ้งรถหนี เดินลัดทุ่งนาโผล่แถวโรงพัก เจอยิงสวนดับ

พ่อค้ายาบ้าถูกล่อซื้อ ทิ้งรถหนี เดินลัดทุ่งนาโผล่แถวโรงพัก เจอยิงสวนดับ

View icon 387
วันที่ 9 ก.พ. 2566 | 08.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายค้ายาเสพติดถูกล่อซื้อ ทิ้งรถหนี เดินเท้าเข้าป่า ลัดทุ่งนากว่า 4 กม. มาโผล่หน้าโรงพัก เจ้าหน้าที่สายตรวจเห็นมีพิรุธเลยเรียก จนเกิดการยิงปะทะ คนร้ายถูกยิงอาการสาหัส

เมื่อเวลา 00.30 น.วันนี้ (9 ก.พ.66)  พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้ง จาก พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.กก.สส.ภ.1 ว่า ได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติดจาก นาย รัตนชัย หรือ เต้ย  พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี และ รอยต่อพระนครศรีอยุธยา จำนวน 20,000 มีการนัดหมายส่งมอบที่ ริมถนนสายสายผักไห่-สุพรรณ ใกล้กับปั๊มน้ำมัน ต.หนองน้ำใหญ่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา

จากนั้นนายรัตนไชย ได้ขับรถยนต์เข้ามา โดยมีชายอีกคนขับรถกระบะตาม สายลับจึงเข้าไปติดต่อซื้อยาเสพติด แต่ทางผู้ค้ายาเสพติดพูดจาข่มขู่ว่า "เงินอยู่ไหน ไม่มีเงิน ยิงแน่" พร้อมกับเปิดไฟในรถให้เห็นยาบ้าและอาวุธปืนที่วางอยู่ข้างคนขับ จากนั้นมีรถยนต์อีกคันขับเข้ามา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุม แต่คนร้ายได้ยิงปืนเปิดทางแล้วขับรถหนี เจ้าหน้าที่จึงใช้รถยนต์สกัด และยิงยางรถยนต์ คนร้ายทั้ง 2 คน จึงได้ทิ้งรถยนต์ พร้อมกับยาบ้า จำนวน20,000 เม็ด หลบหนีไปในป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้กระจายกำลังกันติดตาม

จนเวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ตรวจหาคนร้ายที่หลบหนี จนจะถึงทางเข้าโรงพัก พบเห็นชายท่าทางมีพิรุธยืนแอบอยู่ข้างถังขยะ จึงเรียกมาตรวจสอบ แต่เมื่อชายคนดังกล่าวหันมาเห็น ก็ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่ จึงเกิดการยิงสู้กัน จนคนร้ายถูกยิงที่ศีรษะ อาการสาหัส นำส่งโรงพยาบาลผักไห่

พล.ต.ต.ชยานนท์  มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า คนร้ายที่มาซุ่มยิงตำรวจนั้นคงหวังจะเอาคืนตำรวจ จึงได้เดินตัดทุ่งนามากว่า 4 กิโล เพื่อจะมาดักยิง หรืออย่างไร นั้นต้องรอสอบสวนกันอีกครั้งหลังจากการรักษาตัวหายเสียก่อน ส่วนพ่อค้ายาเสพติดอีกคนที่นำยามาส่ง ตอนนี้ยังไม่พบตัว