รวบพ่อค้ายารายใหญ่เมืองสุราษฎร์ธานี ยึดอาวุธสงคราม ไอซ์ และยาบ้ากว่าแสนเม็ด

รวบพ่อค้ายารายใหญ่เมืองสุราษฎร์ธานี ยึดอาวุธสงคราม ไอซ์ และยาบ้ากว่าแสนเม็ด

View icon 815
วันที่ 15 ส.ค. 2567 | 18.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ล่อซื้อพ่อค้ายารายใหญ่ จ.สุราษฎร์ธานี รวบคาร้านอาหาร ยึดของกลาง ยาบ้า 158,000 เม็ด, ไอซ์ 1,950 กรัม พร้อมปืนสั้น ปืนยาว และอาวุธปืนสงคราม

วันนี้ (15 ส.ค. 67) เจ้าหน้าที่ ตชด.417 ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศป.ปส.) นำโดย พ.ต.ท.อมรศักดิ์ กลิ่นเมฆ ผบ.ร้อย ตชด.417 รวมกันตรวจนับของกลางที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศป.ปส.) กองร้อยตระเวนชายแดนที่ 417 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังสามารถจับกุมตัว นายโอ๊ต อายุ 53 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 158,000 เม็ด, ไอซ์ 1,950 กรัม และอาวุธปืนสงครามชนิดปืนกลเบา M3 ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก ติดตั้งหลอดเก็บเสียง พร้อมแมกกาซีน 2 อัน และกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 20 นัด, อาวุธปืนพกสั้นแบบแมกกาซีน Glock ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมแมกกาซีน 1 อัน และกระสุนปืน 10 นัด, อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ยี่ห้อ Smith & Wesson ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนยาว ยี่ห้อ CZ ขนาด .22 ติดตั้งกล้องเล็งและหลอดเก็บเสียง พร้อมแมกกาซีน จำนวน 1 แมก และกระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 45 นัด, รถยนต์ 2 คัน และเครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง

จากการสืบทราบว่า นายโอ๊ต เป็นพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมาเมื่อวานนี้ (14 ส.ค. 67) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดจากนายโอ๊ตได้ จึงสั่งซื้อยาบ้า 4,000 เม็ด ราคา 36,000 บาท โดยนัดรับยาบ้าที่บริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อถึงเวลานัดทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปแสดงตัวทำการจับกุมได้พร้อมของกลาง และตรวจค้นตัวพบปืนพกสั้นขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอยู่ที่บริเวณเอว จึงได้ทำการยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทาง นายโอ๊ต ให้การรับสารภาพว่า ตนตกลงจำหน่ายยาบ้าให้กับสายลับก่อนหน้านี้จริง ซึ่งได้นำยาบ้าที่ไปซุกซ่อนไว้ที่บริเวณท้ายรถกระบะสีขาวที่จอดอยู่บริเวณหน้าร้านจำนวน 4,000 เม็ด และรับสารภาพอีกว่าตนยังมีไอซ์และอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่อีกที่ภายในรถยนต์ โตโยต้า รีโว่ สีเทา ที่จอดอยู่ที่บริเวณหน้าร้านอาหาร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจค้นภายในรถพบไอซ์ 600 กรัม, อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนสงครามกลมือยาว M3 ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก จึงได้ทำการตรวจยึดเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังสารภาพเพิ่มเติมอีกว่า ยังมียาเสพติดและอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่อีกที่ภายในห้องนอนที่ร้านค้าไม้ของตน ฏโดยพบของกลางเป็นไอซ์ 350 กรัม, ยาบ้า 154,000 เม็ด และอาวุธปืนลูกโม้ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก จึงได้ทำการตรวจยึดเอาไว้

ทั้งนี้ นายโอ๊ต ให้การอีกว่า ไอซ์และยาบ้าทั้งหมดได้รับคำสั่งมาจาก นายวันชัย ให้ไปรับยาเสพติดที่บริเวณริมถนนใกล้กับสถานีตรวจสอบน้ำหนัก ถนนสายสุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งนายวันชัยจะนำยาเสพติดมาวางไว้ริมถนน และจะโทรศัพท์สั่งให้ตนเองนำมาเก็บไว้เพื่อส่งให้กับลูกค้าตามคำสั่งของนายวันชัย โดยตนเองจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 60,000 บาท ต่อครั้ง และบางส่วนก็จะเก็บไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าของตนเอง จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ดังกล่าว

ทาง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายโอ๊ตส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนอาวุธปืนสงครามที่ตรวจยึดมาได้นั้นจะได้ส่งตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งว่า เคยนำไปใช้ก่อเหตุร้ายในพื้นที่หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง