ยายวัย 70 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว ถูกผึ้งหลวงนับหมื่นตัวรุมต่อย

ยายวัย 70 ปี พิการทางการเคลื่อนไหว ถูกผึ้งหลวงนับหมื่นตัวรุมต่อย

View icon 3.0K
วันที่ 23 ก.พ. 2566 | 11.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
2 ตายายวัย 70 ปี ถูกผึ้งหลวงนับหมื่นตัวรุมต่อย คุณตาวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือ ขณะที่คุณยายเป็นผู้ป่วยพิการทางการเคลื่อนไหวไม่สามารถวิ่งหนีได้ ถูกผึ้งหลวงรุมต่อยจนเหล็กในเต็มลำตัวและใบหน้า

วันนี้ (23 ก.พ. 66) อาสากู้ภัยอบต.สมอโคน ต.สมอโคน อ.บ้านตาก จ.ตาก ได้รับแจ้ง ขอความช่วยเหลือว่า มีผู้สูงอายุตายาย 2 คน ถูกผึ้งหลวงจำนวนมากรุมต่อยอยู่ในพื้นที่บ้านพัก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลบ้านตาก จ.ตาก ต่อไป 

ทาง นายอภิรักษ์  ภู่นวล ผู้ช่วยนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอบต.สมอโคน กล่าวว่า หน่วยกู้ภัย อบต.สมอโคน ได้รับแจ้งว่า มีผู้สูงอายุตากับยาย 2 คน ถูกผึ้งหลวงจำนวนมากรุมต่อย อยู่ในพื้นที่บ้านพัก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือ

ณ ที่เกิดเหตุพบคุณตาและคุณยายวัยประมาณ 70 ปี ถูกผึ้งหลวงต่อยเต็มหน้าและลำตัว  โดยเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นขณะที่ทั้ง 2 คน กำลังนั่งคุยกันอยู่ที่ได้ต้นมะม่วงหน้าบ้านริมน้ำปิง จู่ ๆ ก็มีฝูงผึ้งหลวงจำนวนนับหมื่นตัวบินมาเป็นทางสีดำผ่านมา และ บินลงมารุมต่อย 2 ตายาย ที่นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ คุณตาได้กระโดดหนีลงแม่น้ำปิง เมื่อโผล่พ้นน้ำก็ยังถูกรุมต่อย คุณตาจึงกระโจนขึ้นจากน้ำวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือ โดยวิ่งไปประมาณ 500 เมตร ผึ้งก็ยังบินไล่ตามรุมต่อย

ขณะที่คุณยายเป็นผู้ป่วยพิการทางการเคลื่อนไหวไม่สามารถวิ่งหนีได้ จึงถูกผึ้งหลวงรุมต่อยจนเหล็กในเต็มลำตัวและใบหน้า ทางทีมกู้ภัยต้องใส่ชุด PPE และหมวกกันน็อกเข้าไปทำการช่วยเหลือ แต่ผึ้งหลวงไม่ทำร้ายทีมกู้ภัยหรือคนอื่น ๆ

ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้ก็เกิดจากผลกระทบจากไฟป่าที่เผาไหม้แหล่งที่อยู่ทางธรรมชาติของผึ้งหลวง ซึ่งคาดว่าจะบินมาจากเขตอุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของหมู่บ้าน