สลด ชายวัย 51 ปี ขึ้นภูแฝกไปเก็บน้ำผึ้ง ถูกฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยเสียชีวิต

สลด ชายวัย 51 ปี ขึ้นภูแฝกไปเก็บน้ำผึ้ง ถูกฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยเสียชีวิต

View icon 228
วันที่ 21 เม.ย. 2566 | 08.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลด ชายวัย 51 ปี ออกไปเก็บน้ำผึ้งบนภูแฝก แต่กลับถูกฝูงผึ้งหลวงรุมต่อยเสียชีวิต

วันนี้ (21 เม.ย. 66) อาสากู้ภัยหมื่นหินได้รับแเจ้งเหตุมีคนถูกผึ้งต่อยเสียชีวิตอยู่บนภูแฝก เขตอุทยานแห่งชาติภูพาน พื้นที่ติดกับบ้านนายอ หมู่ที่ 2 ต.โนนนาจาน อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นหน้าผาสูง อาสากู้ภัยหมื่นหินจึงได้เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ และร่วมกับชาวบ้านนำร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายทอง (นามสมมติ) อายุ 51 ปี ตรวจสอบตามร่างกายมีรอยผึ้งหลวงต่อย และเหล็กในฝังอยู่ที่ผิวหนังบริเวณช่วงหน้าท้อง และใบหน้าเล็กน้อย ส่วนเพื่อนซึ่งไปด้วยกันก็อยู่ในอาการช็อก

สอบถามนายศักดิ์ (นามสมมติ) กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายทองได้ชวนตนเองไปตีผึ้งบนภูแฝก พอเดินทางไปถึง นายทองก็ขึ้นตีผึ้งแล้วบอกให้ตนเองรออยู่ข้างล่าง เพื่อรับรังผึ้ง แต่ด้วยความที่ตนเพิ่งเคยไปตีผึ้งครั้งแรก กลัวว่าผึ้งจะต่อยจึงได้มารออยู่ห่างๆ ระหว่างนั้นนายทองก็ได้มีการจุดไฟใส่คบเพลิง เพื่อนำขึ้นไปตีรังผึ้งใส่หมวกคลุมศีรษะพร้อมเอาถุงตาข่ายคลุมหัวอีกชั้นหนึ่ง แล้วปีนขึ้นไปบนต้นไม้ ซึ่งพอขึ้นไปถึงรังผึ้งได้ไม่ถึง 5 นาที นายทองร้องบอกว่าถูกผึ้งต่อย จากนั้นนายทองก็อยู่ในท่าหัวหย่อนลงมาขาติดกับเถาวัลย์ ตนจึงเข้าไปดูพบว่านายทองแน่นิ่งไปแล้ว ตนจึงรีบวิ่งลงจากภูแฝกมาบอกกับชาวบ้าน

ด้านนายคำ (คำ) ชาวบ้านเผยว่า ตนและญาตินายทองได้เดินทางไปถึงจุดที่เสียชีวิตพบว่านายทองเสียชีวิตในท่าที่หัวหย่อนลงมาแต่ขาข้างหนึ่งติดอยู่กับเถาวัลย์ ชาวบ้านจึงปีนขึ้นไปใช้เชือกผูกร่างของนายทอง แล้วตัดเถาวัลย์ที่ติดขาออกเเล้วหย่อนลงมา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที ในระหว่างที่นำร่างนายทองลงมาจากรังผึ้ง ตนเองคิดว่า นายทองน่าจะสำลักควันและอากาศร้อนจึงอาจทำให้นายทองหมดสติเเล้วโดนผึ้งต่อยเสียชีวิต

ขณะที่พี่สาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ปกติแล้วนายทองก็จะขึ้นไปตีผึ้งทุกปีในช่วงเดือนมีนาคมถึงมิถุนายนเป็นประจำ นายทองอาศัยอยู่กับเเม่ชอบหาของป่าหาตีรังผึ้ง แต่ตนก็คิดไม่ถึงว่า น้องจะมาเสียชีวิตเพราะไปตีรังผึ้งในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามหลังจากนำร่างของนายทองลงมากจากภูแฝกแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งโรงพยาบาล เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนมอบให้ครอบครัวนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป