ผู้ช่วยทันตแพทย์โหด! ดักยิง ตำรวจ-นักศึกษาสาว เสียชีวิตคาที่

View icon 438
วันที่ 27 ก.พ. 2566 | 16.43 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุสุดสะเทือนขวัญในพื้นที่จังหวัดระนอง โดยผู้ช่วยทันตแพทย์หนุ่ม ได้บุกไปที่บ้านพักของอดีตแฟนสาว และได้ทำการดักซุ่มรออดีตแฟนสาวที่ปัจจุบันไปคบหากับตำรวจท่องเที่ยวยศนายสิบ พอผู้ช่วยทันตกรรมหนุ่มคนนี้เห็นว่า อดีตแฟนสาวกับตำรวจหนุ่ม เดินออกมาจากบ้าน ก็เปิดฉากบุกเข้าไปชักปืนยิงกระหน่ำเป้าหมายทั้งสองจนเสียชีวิตคาที่

ตำรวจ สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 2 ราย บริเวณหน้าบ้านเช่าหลังหนึ่ง ในตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุที่บ้านเช่าหลังนี้ พบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ถูกยิงเสียชีวิตด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. นอนจมกองเลือดเสียชีวิตที่หน้าประตูบ้าน

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตรายแรก เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ สิบตำรวจเอก อายุ 28 ปี สังกัดตำรวจท่องเที่ยว ถูกยิงเข้าที่เบ้าตา ศีรษะ และลำตัว บริเวณซี่โครงซ้ายใต้ราวนม

ส่วนผู้เสียชีวิตอีกรายเป็นผู้หญิง อายุ 22 ปี ถูกยิงเข้าที่กกหูขวา 1 นัด และลำตัวอีก 2 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ใกล้กัน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า สีเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ซึ่งเป็นรถยนต์ของผู้ก่อเหตุ ได้ขับเข้ามาที่บริเวณบ้านเช่าหลังนี้ และหลังก่อเหตุได้ขับออกจากซอยไปทันที

จากการสอบถามเพื่อนของหญิงสาวที่เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า มือปืนที่ก่อเหตุ คือ นายอุทิศ หรือ นายโหน่ง เป็นพนักงานผู้ช่วยทันตแพทย์โรงพยาบาลระนอง อายุประมาณ 30 ปี โดยขณะเกิดเหตุได้ขับรถเข้ามาบริเวณบ้านเช่าของผู้ตายทั้งสอง ที่เพิ่งจะมาเช่าได้ไม่ถึงเดือน

เพื่อนของผู้เสียชีวิต ยังบอกอีกว่า นายโหน่งน่าจะเข้ามาดักซุ่มอยู่บริเวณข้างบ้าน ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้งสองได้ ทราบว่ามีคนมาแอบอยู่บริเวณข้างบ้าน จึงได้โทรศัพท์มาหาตนให้รีบเข้ามาที่บ้าน เพราะกำลังจะชวนกันออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านตอนดึก และสงสัยว่าจะมีเสียงใครไม่รู้มาอยู่แถวหน้าต่าง เมื่อมาถึงตนได้รีบเข้าไปคุยกับเพื่อนภายในบ้าน ซึ่งก็มีตำรวจท่องเที่ยวหนุ่มอยู่ด้วย โดยพวกตนคาดว่า น่าจะเป็นอดีตแฟนเก่าของเพื่อนที่มาวนเวียนที่บ้าน จึงรีบชักชวนกันออกไปจากบ้าน

พยานปากสำคัญรายนี้ ยังเล่าอีกว่า ทันทีที่เปิดประตูออกไป มือปืนผู้ก่อเหตุที่แอบอยู่ ได้รีบวิ่งเข้ามาตรงหน้าบ้านและชักปืนยิงทันที โดยยิงไปที่ผู้ชายก่อนและเหนี่ยวไกยิงไปประมาณ 3 นัด จากนั้นก็หันกระบอกปืนยิงใส่เพื่อนหญิงของตน ซึ่งเพื่อนตนได้กรี๊ดออกมา แต่คนร้ายได้ทำการยิงซ้ำไปอีกนัด ส่วนตัวได้วิ่งหลบหนีออกมาขึ้นรถ โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับหลบหนีออกไปทันที

ด้านตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดระนอง ทราบตัวมือปืนผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร มีภูมิลำเนาอยู่ที่ไหน และคาดเดาเส้นทางที่จะหลบหนีไปที่บ้านในพื้นที่ อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง จึงสั่งสกัดเส้นทางบนถนนเพชรเกษม และค้นหาตามที่พักต่าง ๆ พร้อมกับจัดชุดหน่วยปฎิบัติการพิเศษออกติดตามตัวทันที

และยังฝากประชาสัมพันธ์ให้นายอุทิศ หรือนายโหน่ง เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ อย่าได้คิดขัดขืนหรือใช้อาวุธปืนต่อสู้อย่างเด็ดขาด พร้อมขอให้ญาติที่ทราบข่าวช่วยเกลี่ยกล่อมเข้ามอบตัวด้วย

ญาติยืนยัน นักศึกษาสาว ไม่มีสัมพันธ์ตำรวจท่องเที่ยว
ทีมข่าวยังได้ตรวจสอบข้อมูลในโลกออนไลน์และพบว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งที่มีการระบุว่า เป็นพี่สาวของหญิงสาวที่เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเพจเฟซบุ๊กของสื่อท้องถิ่นเพจหนึ่ง โดยระบุว่า "เราพี่สาวแท้ ๆ ของนักศึกษาที่เสียชีวิต ซึ่งผู้ชายที่ถูกยิงเป็นรุ่นพี่ที่ฝึกงานและสอนงานน้องสาว ซึ่งเขามีครอบครัวอยู่แล้ว" นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมในเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว พบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านอื่น ได้แสดงความคิดเห็นว่า คนที่ยิงคืออดีตแฟนของผู้หญิงที่เสียชีวิต เลิกกันได้ 4-5 เดือนแล้ว แต่คนร้ายยังตามมาราวีตลอด ส่วนพี่ตำรวจที่เสียชีวิต เขามีครอบครัวอยู่แล้ว

โดยผู้หญิงที่เสียชีวิตกับพี่ตำรวจ เป็นพี่น้องที่สอนฝึกงานในกรณีที่เห็นเขาอยู่ด้วยกันนั้น มีตนเองยืนอยู่ตรงกลาง แต่มือปืนไม่ยิงตน และเมื่อช่วงหัวค่ำวันเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนผู้หญิงที่เสียชีวิตได้ไปช่วยพี่ตำรวจขายลอตเตอรี่ เนื่องจากพี่ตำรวจคนที่เสียชีวิตมีงานเข้าด่วน จึงไปขายไม่ได้ ตนกับเพื่อนว่างอยู่ จึงอาสาไปขายให้ ซึ่งบังเอิญขายลอตเตอรี่ได้เยอะ พี่ตำรวจคนที่เสียชีวิต จึงอาสาเลี้ยงข้าวตอบแทน ซึ่งระหว่างนั้นตนกับเพื่อน ๆ และพี่ตำรวจได้ไปนั่งฟังเพลง ที่ร้าน ๆ หนึ่ง แล้วตนได้ขอตัวกลับมาอาบน้ำที่ห้องพัก ตนจึงให้ผู้หญิงที่เสียชีวิตมาส่งที่ห้อง แล้วให้เพื่อนกับพี่ตำรวจไปรอที่บ้านของเพื่อนผู้หญิงที่เสียชีวิต และได้นัดกันจะไปกินข้าวกันต่อ

พอตนอาบน้ำเสร็จก็ไปที่บ้านของเพื่อน ระหว่างนั้นเพื่อนและพี่ตำรวจที่รออยู่ที่ในบ้าน โดยไม่ทราบเลยว่า แฟนเก่าที่เป็นมือปืนมาดักรอ ตั้งแต่ตอนไหน พอตนไปถึงก็เดินเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมกับชวนเพื่อนกับพี่ตำรวจคนที่เสียชีวิตมาขึ้นรถ แต่ระหว่างเดินออกมาหน้าบ้าน ซึ่งเพื่อนตนยืนอยู่ฝั่งซ้ายมือ กำลังจะล็อกบ้าน ส่วนพี่ตำรวจอยู่ฝั่งขวามือ จู่ ๆ มือปืนก็โผล่เข้ามาจากที่ซ่อนและก็ยิงทันที ไม่มีการถามหรือพูดอะไรสักคำ และการยิงนั้นกะชั้นชิดมาก ไม่มีใครคาดคิด ทุกอย่างคิดว่ามือปืนวางแผนไว้หมดแล้ว ตนอยากให้ลงข่าวให้ตรงกับความเป็นจริงด้วย คนที่ตายไม่สามารถมาแก้ตัวอะไรได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง