ระทึก! ลงพื้นที่ไฟป่า แต่เจอลูกระเบิดแทน ต้องแจ้ง EOD เข้าทำลาย

View icon 55
วันที่ 27 ก.พ. 2566 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ปลัดอำเภอเมืองตาก เกือบถึงคราวเคราะห์ เมื่อนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปควบคุมสถานการณ์ไฟป่า แต่กลับเจอลูกระเบิดแทน สุดท้ายต้องแจ้งตำรวจอีโอดีเข้ามาทำลาย

ระทึก! ลงพื้นที่ไฟป่า แต่เจอลูกระเบิดแทน
นี่เป็นภาพปฏิบัติการของตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก หลังได้รับแจ้งจาก นายปรีชา เครือยา ปลัดอำเภอเมืองตาก หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง หัวหน้าชุดสู้ไฟป่า ว่า พบเห็นลูกระเบิดขนาดใหญ่ สีขาว ตกอยู่บริเวณโคนต้นยูคาลิปตัส ภายในป่าชุมชน หลังหมู่บ้านชะลาดระฆัง หมู่ที่ 4 ตำบลโป่งแดง
จากการตรวจสอบพบเป็นลูกระเบิดจากเครื่องยิงลูกระเบิดขนาดใหญ่ โดยมีการตั้งเวลาไว้ 40 วินาที แต่กระสุนปืนด้านจึงไม่ระเบิด แต่หากทำการเคลื่อนย้ายเกรงว่าอาจเกิดระเบิดขึ้นได้ เจ้าหน้าที่อีโอดีจึงต้องเข้าไปทำลาย

สอบถาม นายปรีชา ปลัดอำเภอเมืองตาก เล่าว่า ได้รับมอบหมายจาก นายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอเมืองตาก ให้เข้าไปตรวจจุดพบความร้อนจากสถานการณ์ไฟป่า แต่เมื่อไปถึงเป้าหมายกลับพบลูกระเบิดดังกล่าว และโชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน เบื้องต้นคาดว่าเนื่องจากพื้นที่ตำบลโป่งแดง ติดกับจุดฝึกซ้อมรบของกองทัพภาคที่ 3 อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งอาจมีลูกระเบิดหลุดวิถีออกมา

ร้องเรียน "เผาอ้อย" ทำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก จ.ชลบุรี
ยังคงอยู่ที่เรื่องสถานการณ์ไฟป่า โดยสิ่งที่เห็นในคลิปนี้ไม่ใช่หมอกยามเช้า แต่เป็นควันไฟจากการเผาอ้อย ในพื้นที่ชุมชนตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามนายธนพล อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตอนนี้ได้รับผลกระทบจากการเผาอ้อยอย่างหนัก เพราะมีการเผาทั้งวัน และตัวเจ้าของไร่ไม่อยู่รับผิดชอบ เมื่อเผาเสร็จแล้วก็ออกไป จึงต้องเรียกเทศบาลเข้ามาฉีดน้ำดับไฟ แต่ฉีดน้ำได้แป๊บเดียว อ้างว่าน้ำหมด สุดท้ายปัญหาก็วนเวียนอยู่แบบนี้

ขณะที่ นายสกล อายุ 59 ปี ชาวบ้านอีกคน ระบุว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือนายกสมาคมชาวไร่อ้อยชลบุรี เข้ามาดูแลหน่อย เพราะชาวบ้านในพื้นที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง