พิษก๊าซหุงต้มขึ้นราคา ร้านกล้วยทอดเจ้าดังอุทัยธานี สู้ไม่ไหว ขอปรับลด เหลือ 7 ชิ้น 20บาท แทนการขึ้นราคา

พิษก๊าซหุงต้มขึ้นราคา ร้านกล้วยทอดเจ้าดังอุทัยธานี สู้ไม่ไหว ขอปรับลด เหลือ 7 ชิ้น 20บาท แทนการขึ้นราคา

View icon 75
วันที่ 1 มี.ค. 2566 | 15.41 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ร้านกล้วยทอดเจ้าดังอุทัยธานี สู้ไม่ไหว ขอปรับลด เหลือ 7 ชิ้น 20 บาท แทนการขึ้นราคา หลังเจอพิษก๊าซหุงต้ม 15 กก. ปรับขึ้นเป็น 450 บาท

        
พิษราคาก๊าซหุงต้มขึ้นราคา ร้านกล้วยทอด จ.อุทัยธานี  สู้ไม่ไหว ขอปรับลดชิ้น (1 มี.ค.66 )  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้มรายใหญ่ ที่ร้าน ส.อุทัยแก๊ส ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ภายหลังจากที่มีการประกาศปรับขึ้นราคาก๊าซหุงต้ม อีกที่กิโล 1 บาท โดยมีผลวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งทางเจ้าของร้าน ได้เปิดเผยว่า ราคาขายเดิม 15 กิโลกรัมนั้น อยู่ที่ราคา 435 บาท โดยวันนี้ ทางร้านนั้นจะต้องปรับขึ้นราคาตามที่ทางผู้ผลิตประกาศขึ้นเพราะเป็นไปตามต้นทุน ทำให้ราคาขายวันนี้ ถังบรรจุ 15 กิโลกรัม จะปรับราคาขึ้นเป็น 450 บาท แต่ทางร้านก็ยังคงช่วยลดต้นทุนทางอ้อมให้กับ ชาวบ้าน พ่อค้า แม่ค้า ที่สั่งก๊าซหุงต้มในตัวเมืองอุทัยธานีที่สั่งกับทางร้าน ในการไม่คิดค่าจัดส่ง 20 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือในครั้งนี้ และคาดว่าก๊าซจะปรับราคาขึ้นอีก เนื่องจากค่าขนส่งที่เพิ่มมากขึ้นจากราคาน้ำมันรถยนต์ที่เป็นสาเหตุหลักของการปรับขึ้นราคาสินค้าต่างๆ
          
ขณะเดียวกัน ที่ร้านกล้วยทอด “ป้าแจ้ว” ร้านกล้วยทอดข้างสวน 200 ปี ซึ่งเป็นร้านกล้วยทอดเจ้าดังของจังหวัดอุทัยธานี ที่ขายมานานเกือบ 20 ปี ซึ่งเป็นร้านที่ต้องใช้ก๊าซหุงต้มในการทอด ได้เปิดเผยว่า ที่ร้านใช้ก๊าซในการทอดกล้วยอยู่ที่ประมาณ 3-4 วัน ต่อถัง หากก๊าซขึ้นราคาอีกก็จะทำให้เพิ่มต้นทุนในการทำกล้วยทอดไปอีก ในขณะที่ข้าวของวัตถุดิบต่างๆ ที่มาทำกล้วยทอดก็แพงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แป้ง น้ำมันพืช และงา ที่ต่างก็มีการปรับขึ้นราคามาด้วยเช่นกัน จึงทำให้วันนี้ที่ร้านต้องปรับการขายกล้วยทอด จากเดิมอยู่ที่ 10 ชิ้น 20 บาท เป็น 7 ชิ้น 20 บาท ซึ่งต้องขอลูกค้าลดปริมาณชิ้นของกล้วยทอดลงแทนการปรับขึ้นราคาขาย ซึ่งทางลูกค้าก็เข้าใจและเห็นใจ แต่หากมีการปรับต้นทุนสินค้าต่างๆขึ้นมาอีกรอบ ตนเองก็ไม่กล้าจะลดปริมาณลงแล้ว เพราะเกรงว่าลูกค้าจะไม่มาซื้อด้วยเช่นกัน คงต้องยอมแบกรับต้นทุนเอาไว้เอง ไปจนกว่าจะแบกไม่ไหว