ตำรวจไซเบอร์จับสาวแสบ หลอกสร้างบ้านทิพย์

View icon 98
วันที่ 3 มี.ค. 2566 | 11.14 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากที่มีผู้เสียหายไปร้องกับกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยประสานตำรวจเอาผิดผู้รับเหมาก่อสร้างที่หลอกสร้างบ้านทิพย์ ให้โอนเงินค่ามัดจำ แต่สุดท้ายเชิดเงินหลบหนี ทำแบบนี้เรื่อยมาจนมีผู้เสียหายจำนวนมาก ไปแจ้งความกับตำรวจท้องที่ก็ไม่รับแจ้ง ล่าสุด ตำรวจไซเบอร์ไปจับกุมหญิงสาวผู้รับเหมารายนี้ได้แล้ว อ้างหมุนเงินไม่ทัน

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาเนื่องจากหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกผู้รับเหมาบริษัทแห่งหนึ่ง ในอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี รับสร้างบ้านน็อกดาวน์ หลอกให้โอนเงินมัดจำค่าก่อสร้าง แต่ไม่ดำเนินการก่อสร้างให้ตามตกลง มีมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.หนองเสือ แต่ตำรวจบอกว่า พฤติการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าข่ายผิดสัญญาจ้าง เป็นคดีแพ่ง ไม่สามารถรับแจ้งความคดีอาญาได้ หลังจากนั้นทราบว่า ผู้รับเหมารายนี้ยังได้หลอกลวงผู้เสียหายรายอื่น ๆ อีก จึงเกิดความคับแค้นใจที่ไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้รับเหมารายนี้ได้ จึงทำคลิปวิดีโอโพสต์ลงในแอปพลิเคชัน TikTok แฉพฤติกรรมให้โลกรู้ จากนั้นก็มีผู้เสียหายรายอื่น ๆ เข้ามาแสดงความเห็น และรวมตัวกันไปร้องกระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการ 4 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือ ตำรวจไซเบอร์ นำกำลังเข้าจับ นางสาวงามฤทัย อายุ 39 ปี ได้ที่คอนโดมิเนียมเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ตามหมายจับของศาลในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

สอบสวน นางสาวงามฤทัย รับสารภาพว่า ตนเองเป็นเจ้าของเพจบริษัทฯ เพื่อรับสร้างบ้านน็อกดาวน์จริง มีผู้ติดตามเพจเกือบแสนคน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองก็รับสร้างบ้านจริง แต่ต่อมาประสบปัญหาเศรษฐกิจด้านการเงิน หมุนเงินไม่ได้ทัน แถมโดนเจ้าหนี้นอกระบบตามทวงหนี้ จนต้องย้ายที่อยู่ไปเรื่อย ๆ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ส่วนรถหรูที่เคยใช้ขับไปติดต่อลูกค้าก็เช่ามาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีผู้เสียหายหลายรายกำลังเข้าแจ้งความกับตำรวจ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ได้เปิดเพจในเฟซบุ๊ก รับสร้างบ้านน็อกดาวน์ราคาถูก สามารถผ่อนได้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 มีผู้เสียหายสนใจติดต่อสอบถามไปยังผู้รับเหมา โดยมีบ้านหลายแบบให้เลือก ราคาตั้งแต่ 80,000-500,000 บาท เมื่อเลือกแบบบ้านที่ต้องการได้แล้วก็นัดทำสัญญาวางเงินมัดจำ 15-40% แต่เพจมีโพรโมชันที่ทำให้หลงเชื่อ เพราะสามารถผ่อนชำระเป็นรายเดือน เป็นระยะเวลา 1-5 ปี ให้ผ่อนงวดแรกหลังจากที่บ้านสร้างเสร็จ หลังจ่ายเงินไปก็ไม่สร้างบ้าน บางหลังกองไว้แต่วัสดุก่อสร้าง สุดท้ายบล็อกเฟซบุ๊กและตัดการติดต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง