คุมไอ้ต้น มือเผาฆ่าเมียทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจมั่นใจเอาผิดได้แน่นอน

คุมไอ้ต้น มือเผาฆ่าเมียทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจมั่นใจเอาผิดได้แน่นอน

View icon 167
วันที่ 8 มี.ค. 2566 | 12.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ ร่วมกับ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ควบคุมตัวนายพิสุทธ์ศิริ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุจุดไฟเผาและใช้มีดแทงภรรยาจนเสียชีวิตในคูน้ำ นิคมบางปูซอย 9 เอ ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2566 มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

โดยที่จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กกั้นโดยรอบบริเวณ เพื่อป้องกันบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยว ขณะเดียวกัน มีประชาชนในพื้นที่ มาเฝ้าติดตามการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในครั้งนี้เช่นเดียวกัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายต้น ผู้ต้องหา ลงมาจากรถที่ใช้ควบคุมตัว ก่อนพามานำชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ เริ่มตั้งแต่ตอนอยู่บนรถกระบะ ลงมาจากรถกระบะ แล้วกลับไปที่รถกระบะเพื่อนำน้ำมันมาสาดใส่ภรรยาแล้วจุดไฟเผา ก่อนจะหยิบมีด วิ่งตามภรรยาที่หนีลงไปในคูน้ำและแทงจนเสียชีวิต จากนั้นจึงคุมตัวนายต้นกลับมาที่รถ ระหว่างนั้นมีความชุลมุนเกิดขึ้นเล็กน้อย เมื่อญาติของผู้เสียชีวิตและญาติของพลเมืองดี พยายามเข้ามาทำร้ายผู้ต้องหา และตะโกนด่าด้วยความโกรธแค้น

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าวว่า การทำแผนจุดนี้ทำตั้งแต่เริ่มการกระทำความผิด จนฝ่ายหญิงไปขอความช่วยเหลือจากคันขับรถสองแถว ผู้ต้องหาตามไปราดน้ำมันจุดไฟ ผู้หญิงหนีลงคูน้ำข้างทาง ผู้ต้องหาถือมีดดาบตามลงไปแทงจนเสียชีวิต ส่วนการให้ปากคำยังคงเป็นลักษณะเดียวกันกับเมื่อวาน ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเพราะยังมีข้อสงสัยอีกหลายเรื่อง ทั้งเรื่องของสาเหตุที่ลงมือ หลังเกิดเหตุที่เจ้าตัวอ้างว่าจะไปฆ่าตัวตาย

ผกก.สภ.บางปู กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหามีอาการเครียดตั้งแต่เมื่อคืน จึงกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเป็นพิเศษ ป้องกันไม่ให้ฆ่าตัวตาย ซึ่งการสอบปากคำพูดคุยอาการดูปกติดีไม่มีอาการป่วย แต่เจ้าตัวอาจมีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายที่เป็นพลเมืองดีที่ซึ่งโดนไฟไหม้ไปด้วย ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ซึ่งตำรวจจะต้องสอบสวนอีกครั้งหนึ่งว่าอาการบาดเจ็บเป็นอย่างไร เข้าขั้นพยายามฆ่าหรือไม่ หากไปไม่ถึงก็จะเป็นข้อหาทำร้ายร่างกาย

สำหรับประเด็นเรื่องน้ำมัน แม้เจ้าตัวอ้างว่าเอาไว้ใช้เติมรถ แต่จากพฤติการณ์ค่อนข้างชัดเจนว่าเตรียมการมาเพื่อใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนการตรวจสอบประวัติพบเป็นเรื่องอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรง ยืนยัน มั่นใจว่าพยานหลักฐานที่มีสามารถเอาผิดกับผู้ต้องหาได้แน่นอน และเชื่อว่าศาลจะลงโทษในบทลงโทษสูงเพราะพฤติกรรมโหดร้าย

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีนายพิสุทธ์ศิริ หรือต้น ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะฯ คาดว่าจะทำคำร้องและควบคุมตัวส่งฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง