โจรใจบาปบุกลักเงินตู้บริจาคสมาคมกู้ภัย

View icon 112
วันที่ 8 มี.ค. 2566 | 16.38 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรใจบาป ทำเนียนเข้ามาจอดรถภายในศูนย์สมาคมกู้ภัย ก่อนอาศัยจังหวะที่ไม่มีคนอยู่ แอบฉกเงินในตู้บริจาคหลบหนีไป

โจรใจบาปบุกลักเงินตู้บริจาคสมาคมกู้ภัย
กล้องวงจรปิด บริเวณศูนย์ปฎิบัติการสมาคมกู้ภัยสว่างนครลำพูน แยกสันป่าฝ้าย ตำบลบ้านกลาง จังหวัดลำพูน จับภาพคนร้ายเป็นผู้ชาย สวมเสื้อสีน้ำเงิน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด ก่อนก่อเหตุหยิบเงินออกจากตู้บริจาคอย่างใจเย็น

น.ส.อรฤทัย ผู้ดี กรรมการสมาคมกู้ภัยสว่างนครลำพูน บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (7 มี.ค.) ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ เพราะออกไปปฏิบัติงานกันหมด เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลัง พบว่า เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็เพิ่งเกิดเหตุคนร้ายอีกคน เข้ามาก่อเหตุลักเงินในตู้บริจาคเช่นเดียวกัน เบื้องต้นได้แจ้งความตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

คาดแฟนบอลเสียพนัน กระชากสร้อยทองปลอม
ส่วนที่จังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ รับแจ้งเหตุคนร้ายกระชากสร้อยคอ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 4 ตำบลดอนหัวฬ่อ สอบถาม น.ส.มะณี อายุ 62 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ แวะเติมน้ำมันภายในปั๊ม เป็นจังหวะเดียวกับสร้อยคอหลุดออกมานอกเสื้อ เมื่อคนร้ายที่มาเติมน้ำมันเหมือนกันสังเกตเห็น จึงก่อเหตุกระชากสร้อยคอไป โดยตนเองดึงคืนมาได้บางส่วน ซึ่งคนร้ายคงไม่รู้ว่า สร้อยคอเส้นนั้นเป็นทองปลอม และช่วงเกิดเหตุ มีพลเมืองดีที่พยายามกระโดดขวางรถคนร้าย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยกลางคน ช่วงชุลมุนได้ถอดรองเท้าวิ่งหนี และทำโทรศัพท์มือถือตกไว้ โดยปลอกโทรศัพท์เป็นลายทีมแมนยู ส่วนตัวคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นแฟนผีแดง ที่เพิ่งแพ้ช็อกโลกให้กับทีมลิเวอร์พูลไป 0-7 อาจเสียพนันไปเยอะ จึงก่อเหตุกระชากสร้อยดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียง เพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุดวันนี้ (8 มี.ค.) แฟนสาวของคนร้ายที่กระชากสร้องทองปลอม ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหาที่บ้าน เพื่อขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทางผู้เสียหายสงสาร จึงไม่ได้เอาเรื่องใด ๆ ขณะที่ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ตอนนี้ได้ประสานแฟนสาวของคนร้าย ให้เข้าไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง