จับแล้ว! หนึ่งในสุนัขจรจัด กัดวัวตายสยอง จ.สุรินทร์

View icon 673
วันที่ 15 มี.ค. 2566 | 16.06 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าหน้าที่ใช้อาหารล่อ จับหนึ่งในสุนัขจรจัด ที่ร่วมกับฝูงกัดวัวตายสยอง ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อเกี่ยวกับสุนัขผีปอบ

ความคืบหน้ากรณีวัวตายอย่างสยดสยอง บริเวณบ้านช่อง หมู่ 3 ตำบลไผ่ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่า เป็นฝีมือสุนัขผีปอบ หลังมีการพบเห็นสุนัขจรจัด 3 ตัว อยู่ในบริเวณชุมชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนค้นหาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

กระทั่งเมื่อช่วงสายวันนี้ (15 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอรัตนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่จาก อบต.ไผ่ และตำรวจสายตรวจ สามารถจับสุนัขพันธุ์ไทยผสม เพศเมีย สีดำ ได้ 1 ตัว พร้อมลูกสุนัขอีก 4 ตัว บริเวณบ้านนาอุดม หมู่ 8 โดยเชื่อว่าสุนัขเพศเมียตัวนี้ เป็น 1 ในสุนัขจรจัด 3 ตัว ที่กัดวัวตายอย่างสยดสยอง

ด้านเจ้าหน้าที่ ระบุว่า สุนัขเพศเมียตัวนี้ พร้อมลูกสุนัข ได้มากินอาหารที่วางล่อไว้ ซึ่งเป็นอาหารผสมยาซึม ก่อนจะอาศัยจังหวะเข้าไปจับตัวใส่กรงเหล็กไว้ได้ หลังจากนี้จะส่งตรวจหาเชื้อพิษสุนัขบ้า

ส่วนสุนัขจรจัดอีก 2 ตัว เป็นตัวสีน้ำตาล และสีขาว ที่มีสภาพแข็งแรงกว่าตัวเมีย ตอนนี้ยังไม่เจอตัว โดยเจ้าหน้าที่มีการปรับแผน ด้วยการใช้เทคโนโลยีกล้องจิ๋ว หรือกล้องสอดแนม และกล้องอินฟาเรด มาติดตั้งตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าสุนัขทั้ง 2 ตัว จะใช้เป็นเส้นทาง เช่น สะพานข้ามลำธาร หรือบริเวณป่าช้า เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง