แฉ ผอ. จอมล่องหน ไม่เข้าทำงาน

View icon 43
วันที่ 18 ก.ย. 2567 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพจฯ ดังแฉ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้แห่งหนึ่งในสุรินทร์ มีพฤติกรรมล่องหน ไม่เข้าทำงาน แต่รับเงินเดือนฉ่ำ

แฉ ผอ. จอมล่องหน ไม่เข้าทำงาน
เพจเฟซบุ๊ก "ปฎิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" โพสต์ภาพและข้อความว่า "ผอ.ศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้แห่งหนึ่งในอำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ หรือ กศน.เดิม นอนกินเงินเดือนสวัสดิการอยู่บ้าน ที่ทำงานแทบไม่เข้า เข้าทีก็เฉพาะตอนประชุม หรือมีงานสำคัญ เดือนละครั้งสองครั้ง เวลามีเซ็นเอกสาร ก็ใช้ลูกน้องหอบแฟ้มไปให้เซ็นถึงบ้านพักในตัวเมือง ห่างไปเกือบ 60 กิโลเมตร งานกิจกรรมนิเทศนักศึกษาใหม่ ก็ให้ครูไปทำกันเอง รักษามาตรฐานนี้มาตั้งแต่ช่วงไวรัสโควิด-19 ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน"

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ ที่ถูกพาดพิง พบว่า "ท่าน ผอ." ที่ถูกกล่าวหา ไม่ได้เข้าที่ทำงาน โดยเจ้าหน้าที่คนอื่น อ้างว่า "ท่านติดราชการ" พอทีมข่าวลองขอเบอร์โทรศัพท์ กลับไม่มีใครกล้าให้

แต่มีครูผู้ใต้บังคับบัญชาของ ผอ.ดังกล่าว เปิดเผยสั้น ๆ ว่า "ในองค์ไม่ได้ขัดแย้งกัน และบอกว่า ผอ. เข้ามาบ้าง ไม่มาบ้าง แต่ถ้า ผอ.มีธุระ ก็จะมีคนนำเอกสารไปให้ที่บ้านพักในเมืองของท่าน" จากนั้นคุณครูคนนี้ก็ได้เดินหนีผู้สื่อข่าวทันที

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า พอจะรู้จักกับ ผอ.คนนี้อยู่บ้าง เวลาไปช่วยงาน ก็ไม่ค่อยเห็น ผอ.คนนี้เลย จนคิดว่า ผอ.ย้ายไปแล้ว กระทั่งมาเห็นข่าว จึงรู้ว่ายังรับตำแหน่งอยู่  

ลูกน้องโต้แทน ผอ.ป่วย จึงไม่เข้าทำงาน
ขณะเดียวกันคุณครูอีกคน ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ ผอ.คนนี้ ออกมาชี้แจงอีกมุม บอกว่าสาเหตุที่ ผอ. ไม่มาทำงาน เพราะป่วย แต่ยังสั่งงานลูกน้องปกติ ไม่ได้ทิ้งงาน 

เจ้าหน้าที่ อบต. กลางวันไม่ตื่น-กลางคืนร้องเพลง
ส่วนอีกเคสที่เพจ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" อ้างว่า มีเจ้าหน้าที่ อบต.แห่งหนึ่งใน จังหวัดอ่างทอง ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บรรจุทำงานมานาน 10 ปี มีพฤติกรรมกลางวัน ไม่ยอมตื่นไปทำงาน เพราะติดร้องเพลงตอนกลางคืน แถมยังได้เงินเดือน และโบนัสเหมือนคนอื่นนั้น

หนุ่ม อบต. แจมปมดรามา
ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลศรีพราน สอบถามข้อเท็จจริงจากนายมิกซ์ นามสมมติ หนุ่ม อบต. ที่ถูกกล่าวหา เปิดใจว่า ไปทำงานทุกวัน ส่วนที่บอกว่าเล่นดนตรีจนตื่นไม่ไหว ขอชี้แจงว่า รับงานดนตรีหลังจากเวลางานแล้ว ส่วนเวลางาน ก็ทำภารกิจด้านนอก ตามที่ประชาชนร้องขอมา บางครั้งเร่งด่วน ต้องไปทำก่อนเข้าสำนักงาน

นายก อบต. ยันลูกน้องทำงานตลอด 
ด้าน นาวาอากาศเอก คเน รักขำ นายก อบต.ศรีพราน ยืนยันว่า นายมิกซ์ มาทำงานตลอด ส่วนเรื่องเล่นดนตรี จะเปิดรับงานเล่นตามการว่าจ้าง ประเด็นนี้เคยตักเตือนไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง