ชวนเที่ยวชม ทุ่งทานตะวันเบ่งบาน จ.อุบลราชธานี

View icon 55
วันที่ 16 มี.ค. 2566 | 05.03 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เทศบาลตำบลแสนสุข อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เชิญชวนเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน เหลืองอร่าม กำลังชูช่อเบ่งบานสวยงามบนเนื้อที่กว่า 13 ไร่ พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแสนสุข อำเภอวารินชำราบ พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านและตัวแทนชาวบ้าน ร่วมกันเปิดการท่องเที่ยวไร่รุ่งตะวัน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ของอำเภอ บนเนื้อที่กว่า 13 ไร่ เมื่อวานนี้ ภายหลัง พระเทพวชิรญาณ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองป่าพง ได้ส่งเสริมให้ชาวบ้านช่วยกันปลูกดอกทานตะวันน้ำมัน เพื่อนำผลผลิตไปแปรรูปเป็นอาหาร รวมถึงน้ำมันสกัดจากดอกทานตะวัน โดยทางเทศบาลตำบลแสนสุข ได้สนับสนุนผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรในช่วงที่ดอกทานตะวันกำลังเบ่งบานสวยงามเต็มพื้นที่ในขณะนี้ และสามารถถ่ายรูปเก็บความสวยงามกันอย่างจุใจ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กับตัวอำเภอวารินชำราบ ในระยะห่างเพียงแค่ 6 กิโลเมตร เท่านั้น
 
และนอกจากเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในท้องถิ่นอีกด้วย หลังจากประสบปัญหาผลกระทบโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยคุณผู้ชมสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้้ จนถึงช่วงกลางเดือนหน้า ซึ่งเป็นไร่ทานตะวันในชุดที่ 1 ก่อนที่จะร่วงโรยไป ขณะที่ดอกทานตะวันในชุดที่ 2 จะเริ่มบานเต็มที่ ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในช่วงตอนกลางวันซึ่งมีแดดแรง และไม่ได้พกพาร่มติดมือมาด้วย ทางไร่ทานตะวันมีบริการร่มให้ใช้ฟรี พร้อมทั้งมีผลิตภัณฑ์จากดอกทานตะวันทั้งน้ำมันทานตะวันสกัดเย็น รวมถึงขนมที่ทำจากเมล็ดทานตะวัน พร้อมด้วยเจลและครีมสกัดจากดอกทานตะวัน จำหน่ายในราคาย่อมเยาอีกด้วย รวมถึงสามารถซื้อหาเมล็ดทานตะวันไปเพาะปลูกเองได้