ไล่ออก! ตำรวจ ตม. 4 นาย อุ้มชาวจีนรีดเงินย่านดินแดง

View icon 41
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 05.12 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หลังจากที่ผลการสืบสวนมีความชัดเจนมากขึ้นว่า ผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุลักพาตัวชายชาวจีนจากย่านดินแดง ไปรีดทรัพย์เงินสกุลดิจิทัล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้สั่งให้ตำรวจทั้ง 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมกับให้ตรวจสอบด้วยว่าคดีที่ จังหวัดชลบุรี และพื้นที่ สน.ทองหล่อ เกี่ยวข้องกันหรือไม่

สรุปแล้วตอนนี้หลักฐานที่รวบรวมได้ จากเหตุการณ์ที่มีชายฉกรรจ์ร่วมกันก่อเหตุลักพาตัวล่ามภาษาจีน พร้อมเพื่อนชายชาวจีน ในซอยประชาสงเคราะห์ 2 แขวงและเขตดินแดง เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ไปรีดเงินสกุลดิจิทัล 30,000 เหรียญ หรือ คิดเป็นเงินไทยกว่า 1 ล้านบาท ชี้ชัดว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็น สารวัตรสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 จำนวน 2 คน และตำรวจฝ่ายสืบสวนชั้นประทวนอีก 2 คน พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ก็ได้นำพยานหลักฐานไปขอศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ออกหมายจับ ในความผิดฐานร่วมกันกักขังและหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ทีมข่าว 7HD ได้ข้อมูลจาก 1 ในเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศร้อยตำรวจโท ที่ถูกกล่าวหา ซึ่งยอมรับว่าเป็น 1 ในชุดที่เข้าไปจับกุมจริง โดยในวันดังกล่าวได้รับแจ้งว่ามีชายชาวจีนกระทำผิดฐาน "อยู่ในราชอาญาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือ โอเวอร์สเตย์" แต่เมื่อไปตรวจสอบแล้วพบว่ามีบัตรประชาชนไทย จึงไม่ดำเนินคดีและปล่อยตัวไป พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้เรียกเงินตามที่ถูกกล่าวหา และพร้อมจะสู้คดีนี้

ขณะที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่ง "ให้ออกจากราชการไว้ก่อน" ตำรวจทั้ง 4 นายดังกล่าว ส่วนผู้บังคับบัญชาสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะพิจารณาดำเนินการในทางปกครอง คาดว่าจะส่งผลถึงการโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

ส่วนการตรวจสอบคดีอุ้มภรรยานักธุรกิจชาวจีนในจังหวัดชลบุรี และคดีอุ้มนักศึกษาหญิงในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ที่มีพฤติการณ์รีดทรัพย์เงินสกุลดิจิทัลคล้าย ๆ กัน จากการตรวจสอบจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบความเชื่อมโยงกันแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง