ครูร้องสื่อ! หลังค้ำประกันเงินกู้ให้ว่าที่ผู้สมัคร สส. แต่กลับหนีหนี้ จนโดนยึดบ้าน

ครูร้องสื่อ! หลังค้ำประกันเงินกู้ให้ว่าที่ผู้สมัคร สส. แต่กลับหนีหนี้ จนโดนยึดบ้าน

View icon 1.2K
วันที่ 25 มี.ค. 2566 | 18.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครูโรงเรียนเอกชนชื่อดังร้องสื่อ หลังค้ำประกันเงินกู้ให้ว่าที่ผู้สมัคร สส. ของพรรคการเมืองหนึ่ง แต่กลับหนีหนี้ ทำให้ถูกยึดบ้านขายทอดตลาด วอนกลับมาเคลียร์ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะไปสมัครเป็นนักการเมือง จะได้ไม่มีมลทิน

25 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นางดาริกา ครูโรงเรียนเอกชนชื่ดดังแห่งหนึ่ง ใน จ.ฉะเชิงเทรา หลังตนเองได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่ไปค้ำประกันเงินกู้  พ.ช.ค.ให้กับเพื่อน ซึ่งปัจจุบันได้ผันตัวไปเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.ของพรรคการเมืองหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ แต่กลับไม่ยอมจ่ายหนี้สินที่ไปกู้เงินมากว่า  700,000 บาท ทำให้ตนเอง ซึ่งเป็นผู้ค้ำประกันถูกธนาคารตามยึดบ้านขายทอดตลาด ตามประกาศของสำนักงานบังคับคดีจังหวัดฉะเชิงเทรา   

โดยนางแก้ว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเอง พร้อมกับนายนนท์ (นามสมมุติ) และน.ส.น้อย (นามสมมุติ) ได้เป็นครูอยู่ที่โรงเรียนเอกชนที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา และได้ทำการกู้เงิน พ.ช.ค. มาใช้ โดยเป็นลักษณะต่างคนต่างกู้ และค้ำประกันให้กันและกัน ซึ่งตนเองได้กู้เงิน พ.ช.ค. มาซื้อบ้านจำนวน 1,200,000 บาท ในขณะที่นายนนท์ ได้กู้เงินมาจำนวน 700,000 บาท และน.ส.น้อย ก็ได้กู้เงินมาจำนวนหนึ่งเช่นกัน  ซึ่งภายหลังการกู้เงินแล้ว ทุกคนก็ผ่อนส่งคืนให้ตามปกติ 

จนกระทั่ง นายนนท์ ได้ประสบปัญหาบางประการ และทำให้ต้องออกจากการเป็นครูที่โรงเรียน ทำให้ตั้งแต่นั้นมานายนนท์ ไม่ยอมส่งเงินหรือจ่ายหนี้สินที่ติดค้างให้กับทางธนาคารเลย จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ทางธนาคารต้องมาติดตามทวงหนี้สินที่ค้างชำระ แต่นายนนท์ ก็ได้หนีหน้าและไม่ยอมเจรจาหรือจ่ายหนี้สินกับทางธนาคาร  ทำให้ทางธนาคารได้ติดตามผู้ค้ำประกันแทน และเป็นที่มาของการยึดที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของตน เพื่อขายทอดตลาด โดยมีประกาศจากเจ้าพนักงานบังคับคดี สำนักงานบังคับคดีจังหวัดฉะเชิงเทรา 

ดังนั้น ตนเองจึงได้ออกมาร้องสื่อมวลชนเพื่อขอให้เป็นกระบอกเสียงไปยังนายนนท์ ให้มาตกลงเจรจาหนี้สินกับทางธนาคารให้เรียบร้อย ก่อนที่จะไปสมัครเล่นการเมือง เพื่อที่จะได้เป็นว่าที่ผู้สมัคร สส. ที่ไม่มีมลทิน ที่เกิดจากการหนีหนี้ และทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อน   เพราะตนไม่มีทรัพย์สินอะไร มีเพียงบ้านหลังนี้ หากจะต้องถูกยึดบ้านไปขายทอดตลาด จะทำให้ 4 ชีวิตในครอบครัว เดือดร้อนไม่มีที่อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง