หวั่นทำเชื้อโรคฟุ้ง ห้องทำฟันใช้พัดลมเปิดแทนแอร์มาร่วมปี

View icon 49
วันที่ 29 มี.ค. 2566 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก เมื่อมีภาพห้องทันตกรรมของโรงพยาบาลหนึ่ง เปิดพัดลมขณะทำการรักษาคนไข้ เพราะเครื่องปรับอากาศเสียและยังบอกอีกว่าทำแบบนี้มาเป็นปี ๆ แล้ว งานนี้เรียกทัวร์ลงยับเลยทีเดียว

จาการณีที่เพจเฟซบุ๊ก "หมอแลบแพนด้า" โพสต์รูปภาพห้องทันตกรรมของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดตราด กำลังรักษาคนไข้ที่มาทำฟัน แต่ที่สะดุดตาคือเปิดพัดลมไปด้วย ส่วนอีกภาพหนึ่งเป็นรูปเพดานที่มีเครื่องปรับอากาศติดตั้งอยู่ แต่สภาพเพดานดังกล่าว มีลักษณะคล้ายจะยังสร้างไม่แล้วเสร็จ

โดยต้นโพสต์ระบุว่า "ห้องทันตกรรมแอร์เสียมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ตอนนี้ต้องใช้พัดลมตลอด ทำให้อาจมีการฟุ้งกระจายของเชื้อโรค แต่ถ้าไม่เปิดพัดลม คนทำงานก็อยู่ไม่ไหวจริง ๆ จะเป็นลมหลายคนแล้ว ส่วนฝ้าเพดาน อย่างที่เห็นตามภาพ มีเศษอะไรร่วงลงมาบ่อย ๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ก็กลัวเศษฝ้าจะหล่นใส่ปากคนไข้ตอนกำลังทำฟัน เป็นอย่างนี้มาหลายปีแล้ว ขอวิงวอนทางผู้ใหญ่ช่วยด้วย" โพสต์นี้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ตั้งคำถามไปยังผู้มีส่วนรับผิดชอบ ว่าต้องให้เป็นข่าวก่อนไหม ถึงจะแก้ไข

ทีมสนามข่าว 7 สี ได้ลงพื้นที่ไปยังห้องทันตกรรมของโรงพยาบาลตราด ซึ่งเป็นห้องที่ปรากฎตามโพสต์ เราสอบถามไปยัง นายแพทย์ สุพจน์ แพรนิมิตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตราด ได้ชี้แจงเบื้องต้นว่า เครื่องปรับอากาศเพิ่งมาเสียได้ประมาณ 1 เดือน และในวันนี้ (29 มี.ค.) จะได้ชี้แจงขอเท็จจริงทั้งหมดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง