เกิดเหตุเหยียบกันตายขณะรอรับแจกอาหารฟรีที่ปากีสถาน

View icon 47
วันที่ 1 เม.ย. 2566 | 07.04 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุเหยียบกันตายที่เมืองการาจี ทางตอนใต้ของปากีสถานเมื่อวานนี้ ระหว่างที่ประชาชนหลายร้อยคนกำลังเข้ารับการแจกอาหารช่วยเหลือฟรีในช่วยเดือนรอมฎอนที่ศูนย์แจกจ่ายอาหารแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยพบผู้เสียชีวิตแล้ว 11 คน โดยเบื้องต้นผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงและเด็กทั้งหมดรวมถึงมีประชาชนอีกจำนวนมากได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเผยว่าทางตำรวจไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้าจากศูนย์แจกจ่ายอาหารว่าจะมีการแจกอาหารให้ประชาชนในวันที่เกิดเหตุซึ่งหากมีการแจ้งเข้ามาก่อนจะมีการนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลรักษาความปลอดภัย

ขณะที่หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่าช่วงเกิดเหตุคนกำลังแย่งอาหารกันจนกระทั่งกำแพงของศูนย์แจกจ่ายอาหารถล่มลงมาทำให้ผู้คนจำนวนมากแตกตื่นจนกระทั่งมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากความโกลาหลนั้น อย่างไรก็ตาม เหตุในครั้งนี้ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากการเหยียบกันตายเพื่อแย่งอาหารเพิ่มเป็น 21 คนจากเหตุการณ์แบบเดียวกันที่เกิดขึ้นที่ศูนย์แจกจ่ายอาหารอื่นทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ชาวปากีสถานกำลังเผชิญหน้ากับการขาดแคลนเงินสดจากวิกฤตเศรษฐกิจที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ซึ่งส่งผลให้เกิดภาวะข้าวยากหมากแพงอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง