วัดยังโกง! ผู้รับเหมาเทงาน เบิกเงิน 4 แสนบาท ก่อนหนีหาย

View icon 72
วันที่ 8 เม.ย. 2566 | 04.18 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คนเดี๋ยวนี้ไม่กลัวบาปกรรมกันแล้ว แม้แต่วัดยังไม่รอด ล่าสุดที่จังหวัดตราด วัดถูกช่างรับเหมาก่อสร้างศาลาการเปรียญเท เทอย่างเดียวไม่พอ ยังเบิกเงินล่วงหน้าไปแล้ว 400,000 บาท หลวงพ่อโทรตามเท่าไหร่ก็ติดต่อไม่ได้

พระครูวิธานธรรมสุนทร เจ้าอาวาสวัดวงษ์พัฒนา ตำบลสะตอ จังหวัดตราด พร้อมด้วย นายบัลลังก์ อายุ 60 ปี ไวยาวัจกร มาร้องสนามข่าว 7 สี ว่าให้ช่วยหน่อย วัดโดนโกง โดยเล่าว่า ทางวัดมีโครงการก่อสร้างศาลาการเปรียญ แต่ช่างที่รับเหมาไว้มาก่อสร้างได้ 5 เดือนแล้ว แถมยังเบิกเงินไปแล้วเกือบ 400,000 บาท ก่อนจะหนีหายติดต่อไม่ได้ ทำให้วัดต้องกลับไปใช้ศาลาหลังเก่าที่สภาพทรุดโทรม

นายบัลลังก์ บอกว่าทางวัดได้เริ่มก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่เพราะหลังเก่ามีสภาพเก่าแล้ว เวลาญาติโยมมาก็เกรงว่าจะอันตราย แต่ช่างชุดแรกที่รับเหมาได้ออกไปแล้วหนึ่งครั้ง ทางวัดจึงประกาศรับช่างมาเหมางานต่อ ก่อนที่ นายสมนึก อายุ 73 ปี ช่างรับเหมารายใหม่จะมารับช่วงต่อเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2565 จากนั้นได้เริ่มสร้างคานหลังคาวัด แต่หลังจากเริ่มงานไม่นาน นายสมนึกก็เบิกเงินเรื่อยมา ซึ่งทั้งหมดที่นายสมนึก เบิกไปเป็นจำนวนเงิน 390,000 บาท จนวันนี้ นายสมนึกก็ยังไม่มาทำงานต่อ ทางวัดพยายามติดต่อไปหลายครั้งแล้ว แต่นายสมนึกไม่รับสายเลย ทำให้ทางวัดต้องใช้ศาลาการเปรียญหลังเก่าประกอบพิธีทางศาสนา

ล่าสุด วัดต้องจ้างช่างแบบเหมารายวันไปก่อน เพราะหากไม่ดำเนินการก่อสร้าง ก็ไม่รู้ว่าจะได้ใช้ศาลาการเปรียญหลังใหม่เมื่อไหร่ จึงอยากฝากบอกนายสมนึกให้กลับมารับผิดชอบ เพราะวัดเป็นสถานที่ประกอบพิธีทางสงฆ์ เป็นสถานที่รวมจิตใจของชาสบ้านในชุมชน เอาเงินไปแล้วก็ช่วยกลับมาทำงานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง