ทำถึง พึ่งได้ : ผู้ค้าร้องเร่งแก้ปัญหา หาดสนกระซิบ

View icon 79
วันที่ 10 ส.ค. 2567 | 16.48 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ค้าบนหาดสนกระซิบ จังหวัดระยอง ส่งเรื่องทุกข์มาขอความช่วยเหลือ หลังเจอผู้รับเหมาทิ้งงาน พร้อมกับเศษซากปรักหักพัง และแท่งปูนจากการก่อสร้างที่ยังไม่เสร็จ จนกลายเป็นหาดร้าง ไร้นักท่องเที่ยว ไปติดตามรายงานเรื่องนี้ใน ทำถึงพึ่งได้

เสียงร้องของผู้ค้าบนหาดสนกระซิบ อำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นผู้ได้รับผลกระทบ หลังถูกผู้รับเหมาเทงานก่อสร้าง ปล่อยให้ชายหาดที่เคยมีนักท่องเที่ยวคึกคัก กลายสภาพเป็นหาดร้างเดียวดายไร้ผู้คน

ทีมงานทำถึงพึ่งได้ ออกเดินทางไปยังหาดสนกระซิบ เมื่อไปถึงกลับต้องตกใจกับภาพที่เห็น เพราะชายหาดเต็มไปด้วยซากปรักหักพัง พร้อมแท่งปูนจากการก่อสร้าง ที่ถูกวางทิ้งไว้เต็มหน้าหาด

ทีมงานทำถึงพึ่งได้ เดินสำรวจ พบเพียงร้านอาหารของนางวิมล เพียงร้านเดียว ที่กัดฟันสู้ เปิดร้านรอลูกค้าอย่างเดียวดาย

โครงการดังกล่าว สร้างขึ้นปลายปี 2564 มีกำหนดส่งงาน ตุลาคม ปี 2566 จนถึงตอนนี้กินเวลาไปแล้วเกือบปี ก็ยังสร้างไม่เสร็จเสียที

ทีมงานทำถึงพึ่งได้ ประสานเรื่องไปยังกรมโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดระยอง สอบถามความคืบหน้า ได้คำตอบว่า ผู้รับเหมาประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน การก่อสร้างจึงหยุดชะงัก ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการยกเลิกสัญญา เพื่อหาผู้รับเหมารายใหม่เข้ามาดำเนินการต่อ คาดว่าอาจใช้เวลา 5-6 เดือน

หวังว่าการประสานงานช่วยเหลือครั้งนี้ ผู้ค้าริมหาดสนกระซิบ จะได้รับการแก้ไขโดยเร็ว กลับมาเป็นชายหาดที่มีนักท่องเที่ยวคึกคัก และคงมีสักวัน ที่ทีมงานทำถึงพึ่งได้ จะได้กลับไปเยี่ยมชมหาดที่สวยงามแห่งนี้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง