ระดมตำรวจ 300 นาย ไล่ล่าตัว ด.ต.อรรถพร จ.สุราษฎรธ์านี

View icon 266
วันที่ 11 เม.ย. 2566 | 16.16 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน -  ความคืบหน้ากรณีที่ ดาบตำรวจ อรรถพร วิเชียร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก่อเหตุยิงถล่มที่บ้านของพ่อตา โดยใช้อาวุธปืนสงคราม จนทำให้มีผู้เสียชีวิตบานปลายถึง 6 คน ซึ่งล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกว่า 300 นาย เพื่อกดดันไล่ล่าดาบตำรวจปืนโหดรายนี้

ระดมตำรวจ 300 นาย ไล่ล่าตัว ด.ต.อรรถพร จ.สุราษฎรธ์านี
ความคืบหน้าในการไล่ล่าหาตัวคนร้ายนั้น ทาง พลตำรวจตรี ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 300 นาย ได้ทำการกระจายกำลังและปูพรมไล่ล่าในทุกจุดตามเบาะแสที่ได้รับ พร้อมกับตรวจเช็คตามห้องพักของโรงแรมและรีสอร์ตต่าง ๆ ในพื้นที่ อำเภอบ้านตาขุน และใกล้เคียง เชื่อมั่นว่าจะต้องได้ตัวผู้ก่อเหตุในเร็ว ๆ นี้

และจากการรายงานการสืบสวน พบว่า มีกล้องวงจรปิดของรีสอร์ตแห่งหนึ่งบันทึกไว้เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา เวลา 17.54 น. โดย ดาบตำรวจ อรรถพร ได้ขับรถเข้ามาที่รีสอร์ต เพื่อจะติดต่อห้องพัก และเดินวนเวียนอยู่ เพื่อรอเจ้าของห้องพักเอากุญแจมาเปิดห้องให้ โดยได้เปิดห้องพักสองห้อง คือ ห้องหมายเลข 1 และหมายเลข 7

ต่อมาในวันที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 12.03 น. ทาง ดาบตำรวจ อรรถพร ได้ขับรถยนต์โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ คันที่ใช้ก่อเหตุขับออกไป และไม่กลับมาอีกเลย

บิ๊กโจ๊ก สั่งล่า ด.ต.คลั่ง ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นบาท
พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างติดตาม เนื่องจากผู้ต้องหายังคงหลบหนี คาดว่ายังคงอยู่ในพื้นที่ เบื้องต้นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธปืนสงครามอยู่กับตัว หากถูกยิงต่อสู้ ก็ให้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนสาเหตุเป็นเรื่องปมขัดแย้ง โดยมีการอ้างว่า ครอบครัวผู้ตาย มีการดูถูกเหยียดหยาม ดาบตำรวจ อรรถพร กีดกันไม่ให้คบลูกสาว ทำให้อีกฝ่ายใช้อาวุธปืนสงครามเข้าไปยิงถล่ม

ส่วน นายมานพ หนึ่งในผู้ต้องหาที่จับกุมได้วานนี้ (10 เม.ย.) พบว่าเคยต้องโทษคดีเจตนาฆ่าคนตายมาแล้ว 14 ปี และมีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืน เนื่องจากหลังก่อเหตุ นายมานพ ได้เก็บปลอกกระสุนไปทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้ ผู้กำกับการ สภ.คีรีรัฐนิคม ไปช่วยราชการ พร้อมเตรียมเรียกตัวเข้ามาสอบถามการทำงาน และการดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา เนื่องจากพบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายธรรมรงค์ หรือ ผู้ใหญ่รงค์ อดีตผู้ใหญ่บ้าน เคยถูกใช้อาวุธสงครามลอบยิงที่บ้านพักมาแล้วเมื่อปี 2565 คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มเดียวกัน เนื่องจากผู้ตายไม่มีคู่ขัดแย้งอื่น แต่ตำรวจในพื้นที่ไม่มีการรับคดี และสอบสวนต่อ จนทำให้เหตุบานปลาย กลายเป็นการถล่มจนมีผู้เสียชีวิต 6 คน

ด้าน พลตำรวจตรี ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีวิทยุด่วนสั่งการให้สถานีตำรวจทุกแห่ง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของ ดาบตำรวจ อรรถพร โดยเฉพาะบริเวณอำเภอคีรีรัฐนิคม และอำเภอบ้านตาขุน ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าเขา พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสคนร้าย โดยมีรางวัลนำจับ 50,000 บาท

คุมตัวผู้ต้องหาร่วมแก๊ง ด.ต.คลั่ง ทำแผน จ.สุราษฎร์ธานี
ล่าสุดตำรวจได้ควบคุมตัว นายมานพ หนึ่งในผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ โดยกำหนดจุดทำแผนไว้ 3 จุด ประกอบด้วย 1.บ้านหลังเกิดเหตุ 2.รีสอร์ทที่พบศพ นางสาวพนิดา 3.รีสอร์ทในพื้นที่ตำบลเขาวง อำเภอบ้านตาขุน หลังจากทำแผนเสร็จสิ้น พนักงานสอบสวนจะนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง