สีสันวันปี๋ใหม่เมืองคืนที่ 2 จ.เชียงใหม่

View icon 518
วันที่ 15 เม.ย. 2566 | 04.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่ จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวคึกคักไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานแล้ว ยังมีเวทีคอนเสิร์ตที่ภาคเอกชนจัดขึ้น ส่วนที่ จังหวัดขอนแก่น ภาคอีสานบ้านเฮา นักท่องเที่ยวทะลุแสนคน เดินทางไปร่วมทำคลื่นมนุษย์ที่ถนนข้าวเหนียวกันอย่างคึกคัก  

สีสันวันปี๋ใหม่เมืองคืนที่ 2 จ.เชียงใหม่
ไปดูสงกรานต์ หรือปี๋ใหม่เมือง ของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงค่ำคืน 2 โดยบรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความคึกคัก เพราะนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำในช่วงกลางวันยังมีแรงที่จะไปต่อ ก็จะย้ายไปเล่นกันต่อที่เวทีคอนเสิร์ตที่ทางภาคเอกชนจัดขึ้นในหลายจุดทั่วจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะหน้าศูนย์การค้าต่าง ๆ ที่บริเวณสี่แยกรินคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ประชาชนและนักท่องเที่ยวไปเล่นน้ำและชมคอนเสิร์ตกันอย่างสนุกสนาน รวมถึงตามร้านอาหาร ผับ บาร์ ต่าง ๆ ในย่านนิมมานเหมินทร์ ก็จัดกิจกรรมสงกรานต์ภายในร้าน ส่วนที่บริเวณโดยรอบคูเมืองเชียงใหม่ ก็ยังมีการเล่นน้ำแบบไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย ทำให้ในสงกรานต์ปีนี้การค้าขายของคนในพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ยอดนักท่องเที่ยวถนนข้าวเหนียวทะลุแสนคน จ.ขอนแก่น
ส่วนบรรยากาศสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว ในเขตเทศบาลนครขอนแแก่น คืนวันที่ 2 ของการจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว นักท่องเที่ยวร่วมกันทำคลื่นมนุษย์ทะลุเกิน 180,000 คน ถ้าเปรียบเทียบในช่วงค่ำคืนวันเดียวกันที่เคยทำคลื่นมนุษย์ ก็ถือว่าครั้งนี้มีคนเข้าร่วมกิจกรรมมากที่สุด

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า การเล่นน้ำสงกรานต์ และการเล่นคลื่นมนุษย์ฯ ในวันที่ 2 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุทะเลาะวิวาท และที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งก็คือ ได้มีข้อมูลจากสื่อออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวระดับโลก จัดอันดับให้จังหวัดขอนแก่น ติด 1 ใน 10 จุดหมายปลายทาง การท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ในช่วงเดือนเมษายนปีนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจ และพลังของคนขอนแก่นทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันยกระดับเมืองศูนย์กลางของภาคอีสาน ให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก โดยเริ่มจากภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง