เลือกตั้ง 2566 : "เศรษฐา" แวะชิมไก่ย่างเขาสวนกวาง บอกดันเป็น Soft power ได้

เลือกตั้ง 2566 : "เศรษฐา" แวะชิมไก่ย่างเขาสวนกวาง บอกดันเป็น Soft power ได้

View icon 85
วันที่ 19 เม.ย. 2566 | 14.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” อ้อนชาวขอนแก่นเลือกเพื่อไทยยกจังหวัด แวะชิมไก่ย่างเขาสวนกวาง บอกดันเป็น Soft power ได้

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นำทัพเปิดเวทีปราศรัยวันนี้ (19 เม.ย.66) ที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ระบุว่า 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลไม่แก้ปัญหาใหญ่ให้ประชาชน ทั้งปัญหายาเสพติด ที่หาซื้อง่ายยิ่งกว่าก๋วยเตี๋ยวข้างถนน ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะปราบยาเสพติดให้หมดไป เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย จะดูแลรักษาจนเลิกเสพ ส่วนผู้ขายต้องจับมาลงโทษให้เด็ดขาด และแก้กฎหมายให้ยึดทรัพย์ถึงที่สุด

พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยที่ขอนแก่น

นายเศรษฐา ยังระบุว่า ปัญหาการศึกษา จะสนับสนุนให้เรียนฟรี ส่งเสริมอาชีวะให้จบตรงกับงานที่ต้องการ  พร้อมเน้นย้ำนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท เชื่อว่าประชาชนทราบ และรอคอยพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล เพื่อให้มีเงินดิจิทัลมาจับจ่าย และเชื่อว่าจะตั้งตัวได้ ซึ่งแตกต่างกับรัฐบาลปัจจุบันที่ให้ทีละ 500 บาท ขอให้มั่นใจว่าทุกคนจะได้เงิน 10,000 บาท แน่นอน ขณะเดียวกันขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ และขอขอนแก่นชนะยกจังหวัดทั้ง 11 เขต ไม่เช่นนั้นพรรคเพื่อไทยจะไม่สามารถผลักดันนโยบายได้

พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยที่ขอนแก่น

นางมุกดา พงษ์สมบัติ ผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ได้มอบกระติ๊บข้าวเหนียว พร้อมด้วยเนื้อแดดเดียว และปลาร้าบอง พร้อมกับคล้องพวงมาลัยที่ทำจากพืชผัก ทั้งถั่วฝักยาว กล้วย มอบให้นายเศรษฐาและคณะ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ขอให้เพื่อไทยชนะเลือกตั้งแบบกล้วยๆ

เศรษฐา แวะชิมไก่ย่างเขาสวนกวาง บอกดันเป็น Soft power ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายเศรษฐาและคณะ เดินทางไปพบผู้ประกอบการของจังหวัดขอนแก่นที่อำเภอเขาสวนกวาง นายเศรษฐา ได้แวะชิมไก่ยางเขาสวนกวางที่ขายอยู่ริมทาง ซึ่งไก่ย่างเขาสวนกวางถือเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่ และมองว่าสามารถส่งเสริมไก่ย่างเป็นซอฟ์ทพาวเวอร์ (Soft power) นำไปขายต่างประเทศเพิ่มรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าได้มากขึ้น  จากนั้น นายเศรษฐาได้นำข้าวเหนียวที่ประชาชนมอบให้บนเวทีปราศรัย มารับประทานกับไก่ย่างอย่างอร่อย

เศรษฐา แวะชิมไก่ย่างเขาสวนกวาง บอกดันเป็น Soft power ได้

ขณะที่แม่ค้าได้นำเสื้อที่เป็นรูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมป้ายข้อความ ”ฉันรักเพื่อไทย” มาชูให้นายเศรษฐาดูระหว่างที่กำลังชิมไก่ย่าง พร้อมกับบอกว่าชอบเพื่อไทย รักเพื่อไทย มาตั้งสมัยนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และบอกด้วยว่าป้ายที่เขียนมานี้ไม่มีป้ายที่ดีๆ กระดาษดีๆ แต่เขียนด้วยหัวใจ