เดินกลับบ้านที่ต่างจังหวัด หลังนายจ้างไม่จ่ายค่าแรง

เดินกลับบ้านที่ต่างจังหวัด หลังนายจ้างไม่จ่ายค่าแรง

View icon 12.9K
วันที่ 28 เม.ย. 2566 | 17.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มใหญ่วัย 49 ปี ตัดสินใจเดินเท้ากลับบ้านที่ต่างจังหวัดซึ่งอยู่ไกลเกิน 100 กม. สาเหตุเนื่องจากไปทำงานแล้วนายจ้างไม่จ่ายเงินค่าแรงตามที่ตกลงกันไว้

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุ 191 สถานีตำรวจภูธรบางระจัน รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายวัยกลางคน ท่าทางอิดโรยเดินอยู่บนถนนทางเข้าหมู่บ้าน หมู่ที่ 2 ต.พักทัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี หลังรับแจ้งประสานอาสาสมัครมูลนิธปอเต็กตึ๊ง จุดบางระจัน เข้าตรวจสอบ

ทราบชื่อชายคนดังกล่าวว่า นายวัง อายุ 49 ปี เป็นชาว จ.สระบุรี นายวัง เล่าว่า  ตนออกจากบ้านที่ จ.สระบุรี มาประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว เพื่อทำงานรับจ้างทั่วไป ล่าสุดมีนายหน้าติดต่อมาให้ไปทำงานกับนายจ้าง เพื่อเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง ที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยนายหน้าได้หักเงินค่าติดต่อไว้ จำนวน 2,000 บาท ตนอยากมีงานทำ จึงยอมเสียเงิน 2,000 บาทไป

ต่อมาพอได้ไปทำงานเลี้ยงเป็ดกับนายจ้าง โดยตกลงกันไว้ช่วงแรกว่าได้ค่าแรงเดือนละ 6,000 บาท แต่พอทำงานไป 3-4 เดือน นายจ้างกลับจ่ายค่าแรงให้ตนเพียงเดือน ละ 2,000 บาท เท่านั้น อ้างว่าให้อยู่กันแบบครอบครัว แต่จนถึงปัจจุบันตนเองก็ยังได้ค่าแรงไม่ครบ จึงหมดความอดทนตัดสินใจทิ้งงานไปตายเอาดาบหน้า เดินเท้ากลับบ้านที่ จ.สระบุรี ซึ่งอยู่ไกลเกิน 100 กิโลเมตร เมื่อตอนตี 4 ของวันนี้ เนื่องจากตนไม่มีเงินติดตัวสักบาท มีเพียงกระเป๋าใส่เสื้อผ้า 1 ใบเท่านั้น

ด้านนางทัดชริทร์ เทียนแดง แม่ค้าขายส้มตำไก่ย่าง ซึ่งเป็นพลเมืองดี เล่าว่า นายวังเดินมาสอบถามเส้นทางไป จ.สระบุรี จึงเรียกให้หยุดพักก่อนหาน้ำและของให้กิน และได้โทรประสานไปยังตำรวจให้ช่วยพานายวังกลับบ้าน

ต่อมา นายศิรวัช บุญมี อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ( จุดบางระจัน ) เดินทางผ่านมาพบพูดคุยเกิดความสงสารได้ควักเงินของตัวเองจำนวน 250 บาท ให้กับนายวังไปไว้เป็นค่าเดินทางกลับบ้าน และนำนายวัง ขึ้นรถจักรยานยนต์ไปส่งที่ท่ารถโดยสารตลาดยิ่งรวยด้วย