ซื้อตั๋วรถตู้กรุงเทพฯ - ระยอง แต่พอถึงเวลากลับถูกไล่

View icon 376
วันที่ 11 พ.ค. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เตือนภัย สำหรับผู้ใช้บริการรถตู้โดยสาร ต้องเพิ่มความระมัดระวังกันมากขึ้น และเตรียมตัวตั้งรับให้ดี โดยเฉพาะสุภาพสตรี หากคุณเจอเหตุการณ์แบบในคลิปวิดีโอ ต้องการเดินทาง จ่ายเงินแล้ว แต่ไม่ได้เดินทางตามเวลาที่ตกลงกันไว้ เป็นคุณผู้ชมจะทำอย่างไร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ขนส่งหมอชิต 2 ทั้งผู้โดยสารและโชเฟอร์รถตู้ถึงขั้นเถียงกันเสียงดัง โดยหญิงสาวผู้โพสต์คลิป เธอบอกว่าพนักงานขายตั๋วซึ่งเที่ยวรถเต็มแล้วทุกที่นั่งให้เธอ พอจะขึ้นรถเธอกลับโดนไล่ลง บอกไม่ใช่รอบที่ซื้อ เมื่อเธอจะไปแจ้งพนักงานขายตั๋ว ก็ได้รับคำแนะนำให้รอรอบต่อไป​ 14.30 น. พอถึงเวลารถก็ไม่มาสักที ผ่านไปเกือบ 15.00 น. จึงมีรถเข้ามา เธอจึงได้เดินไปขึ้นรถ แต่คนขับรถบอกอีกว่ารถเต็มแล้ว ให้กลับไปถามคนขายตั๋วใหม่ เพราะตั๋วที่เธอได้มาไม่มีเลขระบุไว้ว่าเป็นเที่ยวนี้ เธอจึงไม่พอใจ เพราะรอมานานแล้ว เมื่อเธอไปสอบถามคนขายตั๋ว ปรากฏว่าเธอถูกไล่โดนตะคอกใส่อย่างที่เห็นในคลิปเลย คนขายตั๋วบอกว่าไม่พอใจก็ไปฟ้องเอา และพยายามจะเข้าไปถึงเนื้อถึงตัวเธอด้วย หลังคลิปนี้ถูกโพสต์ในโซเชียล มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

สนามข่าว 7 สี ได้สอบถามไปยังคุณชมพู ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนตกใจมาก แต่โชคดีที่ยังไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น เพราะมีเจ้าหน้าที่ของขนส่งฯ เข้ามาห้ามไว้ก่อน จากนั้นได้เรียกคนขายตั๋วไปพูดคุย และเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท ข้อหาใช้คำหยาบคายกับผู้โดยสาร ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ให้คนขายตั๋วคืนเงิน และพาไปซื้อตั๋วรถของบริษัทใหม่แทน

ด้านบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. นอกจากเปรียบเทียบปรับ และให้คืนเงินค่าตั๋วกับผู้โดยสารแล้ว ได้กำชับให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ปฏิบัติตามกฎหมาย และระเบียบข้อบังคับของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Chompoo Pawkrathok

ข่าวที่เกี่ยวข้อง