สาวโวย ค้างค่าเช่า 10 วัน เจ้าของล็อกบ้าน ทั้งที่มีพ่อป่วยนอนอยู่ในบ้าน

View icon 90
วันที่ 15 พ.ค. 2566 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีผู้หญิงรายหนึ่งติดต่อเข้ามาในรายการ ถกไม่เถียง เธอเล่าให้ฟังว่าเธอค้างค่าเช่าบ้านเพียง 10 วัน ถูกเจ้าของบ้านเช่านำกุญแจมาล็อกจากด้านนอก ไม่ให้เข้าออก ที่หนักไปกว่านั้น พ่อของเธออายุ 76 ปี ป่วยอยู่ในบ้าน ญาติ ๆ ต้องช่วยกันพังประตูบ้าน เพื่อช่วยพ่อป่วยส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนลำลูกกาคลอง 3 จังหวัดปทุมธานี พบกับ นายน้อง เพชรม่วง อายุ 76 ปี อาศัยอยู่กับหลานอายุ 18 ปี

นายน้อง เล่าให้ฟังว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับลูกสาว และหลาน ๆ มา 1 ปีแล้ว โดยลูกสาวเป็นคนเช่าบ้าน ลูกสาวได้จ่ายค่าเช่ามาตลอด แต่อาจมีล่าช้าบ้าง แต่ก็จ่ายครบทุกเดือน จนมาวันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองกำลังนอนป่วยด้วยอาการปวดหัวอยู่ภายในบ้าน มีเจ้าของบ้านเช่ามาที่หน้าบ้าน จากนั้นก็เอาแม่กุญแจตัวใหญ่มาล็อกประตูบ้านจากด้านนอก ตนเองจึงตะโกนบอกไปว่า อย่าล็อกประตูบ้านแบบนี้ มีอะไรคุยกับลูกสาวตนเองก่อน แต่เจ้าของบ้านไม่ฟัง ล็อกบ้านแล้วก็จากไป

ตนเองจึงให้หลานโทรศัพท์ไปหาลูกชาย ให้มาช่วยพาตนเองไปส่งโรงพยาบาล เพราะตนเองปวดหัวหนัก และรู้สึกอึดอัดที่ถูกขังอยู่ในบ้านแบบนี้ ตนเองพยายามจะพังแม่กุญแจ แต่ก็ไม่สามารถพังได้ เนื่องจากกุญแจที่ถูกล็อกอยู่ด้านนอก ตนเองจึงพังประตูจากด้านไหน จนสามารถออกไปด้านนอกได้ จังหวะนั้นลูกชายตนเองเดินทางมาถึงพอดี ได้พาตนเองไปหาหมอทันที

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปหานางบี (นามสมมุติ) ผู้ที่ส่งเรื่องมาร้องเรียน ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองจ่ายค่าเช่าครบทุกเดือน แต่อาจมีล่าช้าบ้าง แต่เดือนนี้ตนเองก็ยังไม่ได้จ่ายค่าเช่า ตนเองได้บอกเจ้าของบ้านเช่าว่าให้รอหน่อยนะ เดี๋ยวจะจ่ายค่าเช่าให้ แต่เจ้าของบ้านไม่ฟัง ประมาณวันที่ 10 ที่ผ่านมา ได้แอบเอาแม่กุญแจมาล็อกบ้าน ไม่ให้คนในบ้านเข้า-ออก ตนเองจึงส่งข้อความไปพูดคุยกับเจ้าของบ้าน แต่ถูกเจ้าของบ้านส่งข้อความมาต่อว่า "หาว่าจะมาอยู่ฟรีหรอ" พร้อมต่อว่าด้วยคำหยาบหลายคำ และยังกล่าวหาว่าตนเองไปติดค่าเช่าบ้าน 3 เดือนแล้ว ทั้งที่จริงแล้วตนเองจ่ายค่าเช่าบ้านครบทุกเดือน แต่จะล่าช้าบ้างเท่านั้น ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเจ้าของบ้านเอาหลักการอะไรมาคิดค่าเช่าบ้าน ตอนนี้ตนเองยังไม่ได้เอากุญแจที่ล็อกประตูหน้าบ้านออก เพราะตนเองไม่รู้กฎหมายว่าเอากุญแจออกแล้วจะมีความผิดหรือไม่ ตนเองจึงมาร้องขอความช่วยเหลือจากรายการ เบื้องต้นตนเองได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรคูคตแล้ว

ลองไปฟังในมุมกฎหมายจาก ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว ว่าเจ้าของบ้านเช่าสามารถทำแบบนี้ได้หรือเปล่า

และเพื่อที่จะไม่ให้ฟังความข้างเดียว ทางเราได้ติดต่อไปยังเจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว เพื่อให้พื้นที่ได้ชี้แจงในเรื่องนี้ แต่ยังไม่รับสาย หากเจ้าของบ้านเคสนี้ดูรายการอยู่ ติดต่อเข้ามาชี้แจงได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง