รวบยกแก๊ง คนร้ายฆ่าชิงทรัพย์นักธุรกิจชาวจีน จ.ตรัง

View icon 202
วันที่ 17 พ.ค. 2566 | 16.10 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - รวบ 3 คนร้ายฆาตกรรมโหด แทงกว่า 20 แผล นักธุรกิจชาวจีน เจ้าของโรงงานไม้ยางพาราแปรรูป หมกศพในรีสอร์ต จังหวัดตรัง โดยใช้นางนกต่อลวงมาเปิดห้องพัก ก่อนฆ่าชิงทรัพย์

จากกรณีช่วงบ่ายวานนี้ ตำรวจ สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุพบศพภายในห้องพักรีสอร์ต แห่งหนึ่ง ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง เมื่อไปถึงพบร่าง นายซีรุย ลี อายุ 43 ปี สัญชาติจีน นักธุรกิจโรงงานส่งออกไม้ยางพารา ในพื้นที่ จังหวัดตรัง และจังหวัดอื่น ๆ นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำของห้องพัก สภาพนอนคว่ำหน้า นุ่งผ้าขนหนูเพียงผืนเดียว มีบาดแผลถูกแทงเหวอะหวะทั่วร่างกายรวมกว่า 20 แผล ส่วนทรัพย์สินของผู้ตาย สูญหายหลายรายการ รวมถึงรถเก๋งของผู้ตายด้วย สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาพร้อมหญิงไทย 1 คน มาเปิดห้องพักค้างคืน ก่อนมีแม่บ้านมาพบศพ แต่ไม่พบหญิงไทยคนดังกล่าว

ล่าสุดตำรวจตามรวบกลุ่มผู้ก่อเหตุได้แล้วทั้งหมด 3 ราย หลังหนีมากบดานในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทราบชื่อ คือนายณัฐดนัย อายุ 22 ปี นายณัฐพล อายุ 19 ปี และ นางสาวฝ้าย เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี ซึ่งทำหน้าที่เป็นนางนกต่อ พร้อมยึดของกลางที่ชิงไป มีทั้งเงินสดกว่า 10,000 บาท และรถเก๋งของผู้ตาย 

นายณัฐดนัย ให้การว่า วันเกิดเหตุ นางสาวฝ้าย เพื่อนของตน ที่นักธุรกิจคนดังกล่าว ได้ติดต่อขอซื้อบริการเป็นครั้งที่ 3 ส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือจากตน อ้างว่าถูกนักธุรกิจคนดังกล่าว เบี้ยวเงินไม่ยอมจ่ายค่าบริการ แถมยังโดนทำร้ายร่างกาย ตนจึงถามกลับไปว่า "จะให้ฆ่าเลยหรือเปล่า" นางสาวฝ้ายถามกลับว่า "กล้าหรือเปล่า"

จากนั้นจึงวางแผนให้ นางสาวฝ้าย เปิดหน้าต่างห้องพักให้ตนเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ และให้นางสาวฝ้าย ใส่ยานอนหลับที่ซื้อมาผสมในเบียร์ให้ผู้ตายกิน อ้างว่าทีแรกแค่ต้องการให้ผู้ตายหลับ เพื่อจะขโมยทรัพย์สินเท่านั้น แต่ปรากฏว่าไม่ได้ผล ผู้ตายไม่หลับ ตนจึงฉวยโอกาสตอนที่ผู้ตายไปเข้าห้องน้ำ รอจนผู้ตายเปิดประตูออกมา แล้วใช้มีดแทงเข้าที่ลำคอ ก่อนกระหน่ำแทงตามลำตัวไม่ยั้งกว่า 20 แผล จนล้มลงขาดใจตายคาห้อง แล้วช่วยกันรื้อค้นทรัพย์สิน และขับรถเก๋งของผู้ตายหลบหนีมาเปิดห้องพักที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กะว่าจะพากันหนีไปกบดานที่ จังหวัดชุมพร แต่ก็ถูกตำรวจตามจับกุมได้ก่อน ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ให้การด้วยท่าทีเรียบเฉย เหมือนไม่สะทกสะท้านที่เพิ่งลงมือฆ่าคนตาย 

เบื้องต้นตำรวจได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด เพื่อประสานคืนญาติผู้เสียชีวิต ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ถูกคุมตัวกลับไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองตรัง พื้นที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป