เจ้าของอู่ซ่อมรถสุดทน หอบหลักฐานแฉ ถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถกว่า 2.3 แสน

เจ้าของอู่ซ่อมรถสุดทน หอบหลักฐานแฉ ถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถกว่า 2.3 แสน

View icon 844
วันที่ 18 พ.ค. 2566 | 07.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของอู่ซ่อมรถสุดทน หอบหลักฐานแฉถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถ โดนมาแล้ว 3 ครั้ง จ่ายไปกว่า 2.3 แสน ร้องให้ถึง ผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก ช่วยตรวจสอบพฤติกรรม

ด่านรีดเงิน วานนี้ (17 พ.ค.66) นายสุวิทย์ ผู้ประกอบการอู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง เข้าปรึกษาทนายความพร้อมข้อมูลหลักฐานเ อาทิ บันทึกการโอนเงิน รูปถ่ายและคลิปวีดีโอ ขณะถูกตำรวจด่านตรวจจุดหนึ่งใน จ.ชุมพร เรียกให้หยุดรถ ขอตรวจสอบรถยนต์ที่บรรทุกอยู่บนรถสไลด์ ซึ่งกำลังขนย้ายไปส่งซ่อม เมื่อตรวจสอบเอกสารต่างๆ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยอมปล่อยไห้ผ่านทาง อ้างว่า ชื่อเจ้าของรถไม่ตรงกับคนรับจ้างขนไปส่ง แต่ถ้ายอมจ่ายเงินก็จะปล่อยให้ผ่านไป จึงนำเรื่องมาปรึกษาที่สำนักงานเลิศชัยทนายความ และขอเรียกร้องผ่านผู้สื่อข่าว ไปถึงผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก ช่วยตรวจสอบ ชาวบ้านเดือดร้อนกันอย่างหนัก แทบไม่กล้าขับรถผ่านด่านฯนี้

นายสุวิทย์ ได้โชว์สลิปการโอนเงินและรูปถ่ายให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมให้สัมภาษณ์ด้วยความอัดอั้นตันใจ ว่าตนมีอาชีพทำอู่ซ่อมรถยนต์และขายอะไหล่ อยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ล่าสุดมีลูกค้านำรถยนต์กระบะขับเคลื่อนสี่ล้อเข้ามาซ่อม แต่ช่างที่อู่ซ่อมไม่ได้ จึงต้องนำขึ้นรถสไลด์ เคลื่อนย้ายเข้าไปซ่อมที่อู่น้องชายในกรุงเทพฯ แต่เมื่อมาถึงด่านตรวจในช่วงเวลากลางดึก เจ้าหน้าที่ประจำด่านฯ เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบเอกสารของรถยนต์ที่เสียและกำลังขนย้ายไปส่งซ่อม ตนให้ดูเอกสารทุกอย่าง พร้อมให้ตรวจสอบประวัติการแจ้งหาย ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมปล่อย บอกว่าชื่อเจ้าของรถที่ขนย้าย ไม่ตรงกับคนรับจ้างขน ให้ติดต่อเจ้าของรถมาแสดงตัว แต่ตนปฏิเสธเนื่องจากเป็นเวลาดึก จึงโทรศัพท์มาขอคำแนะนำจากทนายความ กระทั่งตำรวจยอมปล่อยรถออกมา

นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เหมือนฟางเส้นสุดท้าย เพราะเคยถูกกระทำ ทั้งข่มขู่ รีดไถมาแล้ว 3 ครั้ง เสียเงินไปแล้วกว่า 2.3 แสนบาท ครั้งแรกประมาณ 2 ปีที่แล้ว ถูกรีดเงินไป 1.6 แสนบาท ครั้งที่สอง วันที่ 4 มี.ค.65  และครั้งที่สามวันที่ 12 พ.ค.66 ด่านฯนี้ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ หรือคนที่เคยถูกรีดไถ ไม่กล้าขับรถผ่านทาง บางคนต้องยอมเสียเวลาขับอ้อมไปทางอื่น และตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่ด่านนี้ลับมีชื่อเสียงด้านจับรถยนต์ชาวบ้านที่ค้างจ่ายค่างวด ทำตัวคล้ายพนักงานตามยึดรถให้กับไฟแนนซ์ หากผู้ใดเคยถูกด่านนี้รีดไถ ขอให้ส่งข้อมูลมาตนจะดำเนินการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และขอฝากผ่านสื่อไปถึง ผบ.ตร.และ บิ๊กโจ๊ก ช่วยลงมาตรวจสอบ พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่