ชาวบ้านสุดทนร้องสื่อ ฝูงแมลงวันที่มาจากฟาร์มไก่สร้างความเดือดร้อน

ชาวบ้านสุดทนร้องสื่อ ฝูงแมลงวันที่มาจากฟาร์มไก่สร้างความเดือดร้อน

View icon 5.3K
วันที่ 22 พ.ค. 2566 | 09.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านสุดจะทน เจอฝูงแมลงวันนับหมื่นตัวบุกบ้าน ทำกับข้าวร่วงใส่อาหาร กินข้าวต้องกินในมุ้ง วอนฟาร์มแก้ไขและช่วยเหลือ

วันนี้ ( 22 พ.ค.66)   ชาวบ้านบ้านสองคร หมู่ 4 ต.หนองตะไก้ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ได้เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน จากกรณีฟาร์มไก่ในพื้นที่เป็นฤดูกาลจับไก่ ส่งผลทำให้เกิดแมลงวันนับพันตัวบินเข้าบ้านเรือนประชาชน ซึ่งชาวบ้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสุขภาพเวลาประกอบอาหาร มีแมลงวันเข้าไปในกับข้าวที่ทำอาหาร เวลาจะรับประทานอาหารก็ต้องมุดเข้าในมุ้งที่กางไว้และกินอาหารเพราะนั่งกินข้างนอกไม่ได้ แมลงวันจะตอมและรบกวนตลอดเวลา ทั้งนี้ทางชาวบ้านใช้ชีวิตอยู่ลำบากมาก จึงอยากวอนให้เจ้าของฟาร์มหรือหน่วยงานเร่งเข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดยคุณพิกุล อายุ 40 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ปัญหาเกิดจากเจ้าของฟาร์มไก่จับไก่ขาย แมลงวันจึงออกมาจากฟาร์มไก่แล้วกระจายตัวกัน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับคนในหมู่บ้าน ชาวบ้านหาวิธีป้องกันและกำจัดแมลงวัน โดยใช้สารเคมีฉีดพ่นและกาวดักแมลงซึ่งซื้อจากท้องตลาดทั่วไป เวลาประกอบอาหารหรือทานอาหารก็ต้องมุดมุ้งเข้ากินซึ่งลำบากมากแต่ละวัน ส่วนด้านเจ้าของฟาร์มไก่ไม่ดูแลประชาชนที่เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบ ปัญหานี้มีมานานแล้วจับไก่แมลงวันจะมาทุกครั้งแม้จะร้องเรียนที่ไหนก็เท่านั้นไม่มีใครสนใจ ชาวบ้านได้แต่ช่วยเหลือตัวเอง อยากฝากถึงเจ้าของฟาร์มไก่หรือหน่วยงานภาครัฐเข้าดูแลและช่วยเหลือด้วย

ด้านนายทวี นิลรัตน์  อายุ 57 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 เปิดเผยว่า ตนก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน แล้วได้ติดต่อไปยังเจ้าของฟาร์มไก่ดังกล่าว ก็ไม่มีการจัดการแค่ตอบว่าจะส่งคนมาดูก็เงียบไป ตนและลูกบ้านทนไม่ไหวจึงรวมตัวร้องสื่อ การกินอยู่ลำบากมาก ทำกับข้าวทีฝูงแมลงวันก็จะมาเกาะตามอาหาร บางวันต้องให้ลูกๆไปนั่งกินข้าวในมุ้งนอนแทน เนื่องจากนั่งกินโต๊ะกินข้าวปกติแทบไม่ได้เลย จึงอยากให้ส่วนงานราชการภาคเอกชนเข้ามาดูอย่างเร่งด่วน รวมทั้งเจ้าของฟาร์มไก่ดังกล่าวด้วย