ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ พายุพัดถล่ม จ.พิจิตร

View icon 65
วันที่ 24 พ.ค. 2566 | 05.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - จังหวัดพิจิตร ประกาศให้โรงเรียนวัดเนินปอ ที่ถูกพายุฝนพัดจนหลังคาโดมพังถล่มทับคนเสียชีวิต และพื้นที่ในอำเภอสามง่าม เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ พายุพัดถล่ม จ.พิจิตร
กรณีเกิดพายุฝนพัดกระหน่ำ โครงสร้างหลังคาโดมลานอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ถล่มทับนักเรียน ผู้ปกครอง และนักการภารโรงที่เข้าไปหลบฝน เสียชีวิต 7 คน บาดเจ็บ 18 คน เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา (22 พ.ค.) เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาว่าเหตุใดโครงเหล็กหลังคาที่เปิดใช้งานมาเพียง 5 ปี ถึงพังถล่ม หลังจากถูกพายุฝนพัดกระหน่ำ

ขณะที่ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้ทั้งคนเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิต และประกาศให้พื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพราะนอกจากโรงเรียนแล้ว ในพื้นที่ยังมีบ้านเรือนอีกกว่า 100 หลัง ได้รับความเสียหายจากพายุฝน พร้อมตั้งศูนย์ขอรับความช่วยเหลือจากภาคเอกชน

และเช้าวันนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลงพื้นที่ไปพบผู้ได้รับบาดเจ็บ และตรวจโรงเรียนและบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย

คุยโทรศัพท์มือถือกลางฝน ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต จ.ตราด
เมื่อช่วงสายวานนี้ เกิดเหตุฟ้าผ่า นางสาวนัดทยา อายุ 39 ปี บริเวณชายหาดอ่าวสลักเพชร อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ขณะไปงมหาหอยกับเพื่อนอีก 2 คน เพื่อน ๆ บอกว่าขณะนั้นนางสาวนัดทยา กำลังใช้โทรศัพท์มือถือ คาดเป็นตัวเหนี่ยวนำให้ฟ้าผ่าลงมาบริเวณดังกล่าว

พายุพัดเสาไฟฟ้าล้ม จ.ปทุมธานี
ช่วงเย็นวานนี้ เกิดพายุฝนพัดเสาไฟฟ้า ริมถนนบางขัน-หนองเสือ พื้นที่หมู่ 4 ตำบลบึงชำอ้อ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ล้มกว่า 30 ต้น มีร้านจำหน่ายพันธุ์ไม้ รถยนต์หลายคัน รวมทั้งรถบรรทุก ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร และเข้าเร่งเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าที่หักโค่นออกไป